Quận Nam Từ Liêm xử lý dứt điểm các công trình sai phạm

Theo Báo Lao động
Chia sẻ Zalo

Một số công trình vi phạm tại phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội đã được thanh tra xây dựng đơn vị này kịp thời xử lý.

 Công trình sai phạm tại phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội được tháo dỡ. Ảnh: PV
Vừa qua, tại phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, một số công trình nhà ở được cho là đã vi phạm quy định trật tự xây dựng. Nhận được phản ánh của báo chí, thanh tra xây dựng phường, quận đã lập tức vào cuộc xử lý.
Theo ghi nhận của PV Lao Động vào ngày 11.1.2019, các công trình được phản ánh trước đó như công trình số 8 phố Nguyễn Khả Trạc; Công trình cạnh số 48, ngõ 52 Phú Mỹ; Công trình số 5 ngách 52/25/47 đường Mỹ Đình; Công trình cạnh số 7 ngách 63/5/36 Lê Đức Thọ … đều đang được tháo dỡ phần vi phạm.
 Công tác tháo dỡ tại nhà ông Nguyễn Ngọc Cảnh, một trong những công trình được phản ánh vi phạm trật tự xây dựng ở phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Ảnh: PV
Riêng công trình của ông Vũ Anh Tấn tại tổ số 10, Khu tập thể Tổng cục Cảnh sát khu I – Bộ Công An đã hoàn thành công tác tháo dỡ.

 Công trình do ông Vũ Anh Tấn đứng tên tại tổ số 10, khu tập thể Tổng cục Cảnh sát I tiến hành tháo dỡ phần vi phạm. Ảnh: PV
Trao đổi với Lao Động, đại diện lãnh đạo phường Mỹ Đình 2 cho hay, sai phạm của các công trình này xảy ra sau khi phường đã hoàn thành công tác thanh tra. Trước đó, trong quá trình xây dựng của các công trình, thanh tra xây dựng của UBND phường vẫn thường xuyên kiểm tra. "Tuy nhiên, những phần sai phạm đều được người dân ‘lén lút’ xây dựng sau đợt thanh tra cuối của phường", đại diện lãnh đạo phường Mỹ Đình 2 cho biết.
Ngay sau khi tiếp nhận các thông tin phản ánh của báo chí, lực lượng thanh tra phường Mỹ Đình 2 đã ngay lập tức vào cuộc xử lý, yêu cầu chủ các công trình nói trên phải tháo dỡ các phần vi phạm. Tất cả các chủ hộ đều tự nguyện thực hiện. Dự kiến công tác tháo dỡ sẽ được hoàn thành trong vài ngày tới.
Tiếp thu các thông tin báo chí phản ánh, trong thời gian tới, UBND phường Mỹ Đình 2 sẽ siết chặt công tác thanh tra xây dựng đối với các công trình trên địa bàn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần