Quận Tây Hồ đẩy mạnh công tác đấu giá quyền sử dụng đất

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 1/12, Thường trực HĐND quận Tây Hồ đã tổ chức phiên giải trình việc thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất để giao đất có thu tiền sử dụng đất hoặc cho thuê đất theo quy định của pháp luật về đấu giá tài sản, đất đai trên địa bàn quận từ 1/4/2019 đến 30/9/2020.

 Phó Chủ tịch Thường trực HĐND quận Tây Hồ Trần Lan Hương phát biểu tại phiên giải trình.
Theo báo cáo của UBND quận, căn cứ kế hoạch sử dụng đất quận Tây Hồ năm 2019 và năm 2020 được UBND TP phê duyệt có 6 thửa đất đấu giá quyền sử dụng đất. Trong đó, 4 thửa đất đang triển khai thực hiện và 2 thửa đất đăng ký mới.
Theo đánh giá của các đại biểu, trong thời gian qua, các phòng chức năng đã tích cực tham mưu cho UBND quận trình UBND TP Hà Nội phê duyệt kế hoạch làm cơ sở tổ chức thực hiện các thủ tục để tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất theo quy định. Tuy nhiên, công tác đấu giá quyền sử dụng đất (QSDĐ) để giao đất có thu tiền sử dụng đất hoặc cho thuê đất trên địa bàn quận thời gian qua vẫn còn nhiều hạn chế, như: Tiến độ thực hiện đấu giá QSDĐ các khu đất xen kẹt nhỏ lẻ còn chậm, không bảo đảm tiến độ so với kế hoạch được TP phê duyệt.
Ngoài ra, một số hộ gia đình, cá nhân có đất thu hồi không hợp tác, phối hợp với chính quyền; đơn vị được giao nhiệm vụ tổ chức đấu giá còn chưa quyết liệt thực hiện. Đối với công tác đấu giá quyền cho thuê đất sản xuất nông nghiệp, tiến độ thực hiện đấu giá cho thuê QSDĐ sản xuất nông nghiệp trên địa bàn các phường còn chậm; nhiều thửa đất công ích trên địa bàn các phường còn chưa tổ chức đấu giá cho thuê đất sản xuất nông nghiệp theo quy định…
Phát biểu kết luận phiên giải trình, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND quận Tây Hồ Trần Lan Hương đề nghị UBND quận tiếp tục chỉ đạo triển khai thực hiện công tác đấu giá các điểm đất có trong kế hoạch sử dụng đất đã được UBND TP phê duyệt. Chỉ đạo tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho các đơn vị chức năng và UBND các phường để tổ chức triển khai thực hiện công tác đấu giá quyền sử dụng đất theo đúng quy định.
Đồng thời, chỉ đạo UBND 8 phường tăng cường công tác quản lý đất đai, đặc biệt là đối với đất công, đất nông nghiệp, xử lý triệt để các trường hợp vi phạm. Chỉ đạo các đơn vị đánh giá, rút kinh nghiệm công tác đấu giá quyền sử dụng đất, đề ra các nhiệm vụ, giải pháp nâng cao kết quả công tác đấu giá quyền sử dụng đất trong thời gian tới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần