Hoạt động của HĐND quận Tây Hồ trong thời gian tới phải tiếp tục đổi mới, chủ động, sáng tạo

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 30/6, HĐND quận Tây Hồ khóa VI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã tổ chức kỳ họp thứ nhất để bầu các chức danh chủ chốt. Phó Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Phạm Quí Tiên dự và chỉ đạo kỳ họp.

Đại biểu bỏ phiếu bầu các chức danh chủ chốt của quận Tây Hồ nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Tại kỳ họp, HĐND quận Tây Hồ đã tiến hành bỏ phiếu bầu Chủ tịch, Phó Chủ tịch và Trưởng, Phó các ban HĐND quận.
Theo đó, bà Lê Thu Hằng - Bí thư Quận ủy được bầu giữ chức Chủ tịch HĐND quận, nhiệm kỳ 2021 - 2026; bà Phùng Mỹ Ngà - Phó Chủ tịch HĐND quận nhiệm kỳ 2016 - 2021, được bầu giữ chức Phó Chủ tịch HĐND quận, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Tiếp đó, HĐND quận Tây Hồ đã bỏ phiếu bầu chức danh Chủ tịch, các Phó Chủ tịch, Ủy viên UBND quận nhiệm kỳ 2021 - 2026. Theo đó, ông Nguyễn Đình Khuyến - Chủ tịch UBND quận nhiệm kỳ 2016 - 2021 tiếp tục được bầu đảm nhiệm chức danh Chủ tịch UBND quận nhiệm kỳ 2021 - 2026; các ông: Nguyễn Lê Hoàng, Phạm Xuân Tài, Hoàng Tuấn Anh - Phó Chủ tịch UBND quận nhiệm kỳ 2016 - 2021 tiếp tục được bầu giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND quận nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Phó Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Phạm Quí Tiên tặng hoa chúc mừng Chủ tịch, Phó Chủ tịch và các ban của HĐND quận Tây Hồ.
Cũng tại kỳ họp, HĐND quận Tây Hồ đã tiến hành bầu các Ủy viên UBND quận khóa VI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 gồm 12 người và bầu Hội thẩm Tòa án Nhân dân quận nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp, Phó Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Phạm Quí Tiên cho biết, cùng với cả nước, TP Hà Nội đã tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, đảm bảo đúng quy định của pháp luật, dân chủ, tuyệt đối an toàn và ngày bầu cử thực sự là ngày hội của Nhân dân Thủ đô.
Phó Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Phạm Quí Tiên lưu ý, trong nhiệm kỳ 2021 - 2026, TP Hà Nội không tổ chức HĐND phường ở các quận, thị xã, vì vậy, hoạt động của HĐND quận Tây Hồ trong thời gian tới phải tiếp tục đổi mới, chủ động, sáng tạo và linh hoạt hơn nữa trong các hoạt động của HĐND và quyết định những vấn đề quan trọng của địa phương.
 Phó Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Phạm Quí Tiên và lãnh đạo HĐND quận Tây Hồ tặng hoa chúc mừng Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ và các Ủy viên UBND quận Tây Hồ nhiệm kỳ 2021 - 2026.
HĐND TP xác định phương châm hoạt động là “Đổi mới, sâu sát, khoa học, hiệu quả”. Với tinh thần đó, HĐND quận Tây Hồ và từng đại biểu HĐND quận cần tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm của mình để sát dân hơn, gần dân hơn, lắng nghe tiếng nói, tâm tư, nguyện vọng của cử tri, tạo sự đồng thuận trong thực hiện thành công các nhiệm vụ chính trị của quận và TP. Đối với hoạt động của UBND quận, cần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý điều hành của UBND và cơ quan hành chính các cấp.
Phó Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Phạm Quí Tiên nhấn mạnh, đây là kỳ họp đầu tiên của nhiệm kỳ mới, quyết định về cơ cấu tổ chức bộ máy, HĐND quận và các vị đại biểu HĐND đã lựa chọn bầu các đồng chí đủ đức, đủ tài để gánh vác trọng trách với sự tín nhiệm cao… Kết quả này thể hiện sự đoàn kết, đồng lòng của HĐND, các vị đại biểu HĐND; đồng thời, phát huy dân chủ, đảm bảo sự lãnh đạo tập trung, thống nhất của Đảng về công tác cán bộ.
 Phó Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Phạm Quí Tiên phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp.
Các phương án nhân sự đã được Ban Thường vụ Thành ủy, Quận ủy thông qua theo phân cấp quản lý cán bộ (với quy trình khoa học, theo các quy định hiện hành), gắn kết quả nhân sự của Đại hội Đảng các cấp với quy hoạch cán bộ và công tác chuẩn bị nhân sự để giới thiệu những người tiêu biểu, đủ tiêu chuẩn, vì lợi ích của Nhân dân; có phẩm chất, năng lực để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, các chỉ tiêu kinh tế kinh tế - xã hội của quận nhiệm kỳ 2021 - 2026.