Quận Thanh Xuân: 118 khu vực bầu cử hoàn thành niêm yết danh sách cử tri

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo Ủy ban Bầu cử quận Thanh Xuân, đến ngày 14/4, trên địa bàn quận Thanh Xuân đã hoàn thành việc lập, niêm yết danh sách cử tri tại 118 khu vực bầu cử.

Cử tri phường Phương Liệt xem danh sách niêm yết cử tri 

Trong đó, một số phường như: Kim Giang, Phương Liệt đã hoàn thành sớm 3 ngày so với quy định, đồng thời thông báo rộng rãi trên hệ thống loa truyền thanh để Nhân dân biết, kiểm tra.

Với quyết tâm hoàn thành việc niêm yết công khai danh sách cử tri theo đúng chỉ đạo của Ủy ban Bầu cử cấp trên, UBND quận Thanh Xuân đã chỉ đạo các tổ dân phố phối hợp với cảnh sát khu vực tập trung nhân sự cho việc lập danh sách cử tri theo từng khu vực bỏ phiếu.

Cử tri phường Khương Đình xem danh sách niêm yết cử tri

Nhờ sự chỉ đạo quyết liệt này, đến nay toàn quận đã hoàn thành việc lập danh sách cử tri đủ điều kiện tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 ở tất cả các khu vực bỏ phiếu.

Tại các điểm niêm yết danh sách cử tri ở khu dân cư trên địa bàn phường, các khu phố đều bố trí lực lượng bảo vệ tại chỗ hướng dẫn người dân kiểm tra thông tin. Ngay khi niêm yết, khu phố đã công bố rộng rãi đến người dân, cử tri tới địa điểm niêm yết để kiểm tra, nắm bắt thông tin, nếu phát hiện sai sót sẽ báo lại cho cán bộ trực để điều chỉnh, bổ sung kịp thời. Đồng thời, bố trí, phân công nhiệm vụ luân phiên cho các thành viên trong tổ bầu cử hướng dẫn người dân trong việc rà soát thông tin.