Quận Thanh Xuân: 54.651 người dân được tiêm vaccine phòng Covid-19

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Quận Thanh Xuân đã hoàn thành đợt tiêm thứ 9, diễn ra từ ngày 13 - 17/8. Đến nay, đã có 54.651 người dân sinh sống và làm việc trên địa bàn quận Thanh Xuân được tiêm vaccine phòng Covid-19.

Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Võ Đăng Dũng kiểm tra tại điểm tiêm số 4, tại Trường Tiểu học Kim Giang, phường Kim Giang

Đợt tiêm thứ 9 được quận Thanh Xuân tổ chức ngay sau khi nhận được phân bổ vaccine; diễn ra từ ngày 13 - 17/8 (buổi sáng bắt đầu từ 7-12 giờ, buổi chiều bắt đầu từ 13-17 giờ 30) với 7 điểm tiêm chủng lưu động.

Điểm số 1 tại Trường Cao đẳng Công nghệ giao thông vận tải (phường Thanh Xuân Nam); Điểm số 2 tại Trường Tiểu học Thanh Xuân Trung (phường Thanh Xuân Trung); Điểm số 3 tại Trường THCS Nhân Chính (phường Nhân Chính); Điểm số 4 tại Trường Tiểu học Kim Giang (phường Kim Giang); Điểm số 5 tại Trường Trung cấp nghề cơ khí (phường Thượng Đình); Điểm số 6 tại Trường Tiểu học Phương Liệt (phường Phương Liệt; Điểm số 7 tại Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn, là điểm tiêm lưu động trên địa bàn phường Thanh Xuân Trung.

Đến nay, đã có 54.651 người dân sinh sống và làm việc trên địa bàn quận Thanh Xuân được tiêm vaccine phòng Covid-19

Các điểm tiêm đều đảm bảo cơ sở vật chất cũng như đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Người dân khi đến tiêm đều được khám sàng lọc và hướng dẫn cụ thể, chi tiết các thủ tục trước khi tiêm. Các bác sĩ tư vẫn kỹ càng về những điều cần phải tuân thủ trước cũng như sau khi tiêm đối với người tiêm. Tất cả các điểm tiêm đều có xe cấp cứu, đội cấp cứu của các bệnh viện thường trực tại điểm tiêm, sẵn sàng xử lý các trường hợp phản ứng sau tiêm.

Cùng với chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng Covid-19, quận Thanh Xuân đã triển khai lấy mẫu xét nghiệm phát hiện nhiễm SARS-CoV-2 cho các đối tượng nguy cơ. Quận dự kiến xét nghiệm diện rộng 55.000 mẫu nhằm phòng, chống dịch Covid-19.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần