Quận Thanh Xuân: Hơn 1.800 mẫu xét nghiệm đều âm tính với Sars-CoV-2

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tính đến hết ngày 31/7, Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân đã lấy mẫu xét nghiệm cho 2.985 người trên tổng số 3.001 người về từ Đà Nẵng từ ngày 8/7.

Xét nghiệm cho người dân quận Thanh Xuân về từ Đà Nẵng 

Theo báo cáo của UBND quận Thanh Xuân, trên địa bàn quận có 50 trường hợp đang cách ly y tế và theo dõi sức khỏe. Trong đó, 6 trường hợp F1, 29 trường hợp F2, 9 trường hợp F3.

Liên quan các trường hợp từ Đà Nẵng về Hà Nội, theo thống kê, có 3.001 người về từ Đà Nẵng từ ngày 8/7 và 2.985 người đã được xét nghiệm test nhanh. Hiện đã có kết quả của hơn 1.800 mẫu xét nghiệm, tất cả đều âm tính với Sars-CoV-2.

Xét nghiệm cho người dân quận Thanh Xuân về từ Đà Nẵng 

Theo Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân, đơn vị phấn đấu hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm cho các trường hợp đi Đà Nẵng về từ ngày 8/7 xong trước ngày 2/8. Đồng thời, phối hợp với các đơn vị liên quan điều tra, phát hiện, lập danh sách quản lý tuyệt đối các trường hợp đi về từ vùng có dịch; những người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19; kiểm soát, cách ly tốt các trường hợp liên quan đến các ca bệnh đã điều trị khỏi ra viện về địa bàn để hướng dẫn tiến hành cách ly theo đúng quy định.

Cán bộ Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân “trắng đêm” với các mẫu xét nghiệm 

Ngoài ra, rà soát, lập danh sách các trường hợp đi về từ Đà Nẵng và các tỉnh, TP mới ghi nhận bệnh nhân dương tính với Covid-19, tự vấn người dân thực hiện tự cách ly tại nhà và lấy mẫu xét nghiệm test nhanh, tiếp tục theo dõi sức khỏe, nếu có biểu hiện ho, sốt, khó thở báo ngay trạm y tế phường để thực hiện lấy mẫu xét nghiệm dịch tỵ hầu.

Cán bộ Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân “trắng đêm” với các mẫu xét nghiệm 
Quận Thanh Xuân: Hơn 1.800 mẫu xét nghiệm đều âm tính với Sars-CoV-2 - Ảnh 5

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần