Quận Thanh Xuân: Phát hiện thêm các trường hợp tiếp xúc bệnh nhân 962, 969

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Qua rà soát, quận Thanh Xuân đã phát hiện thêm các trường hợp F1, F2 của BN 962 (nam nhân viên ngân hàng tạm trú ở Thanh Xuân) và BN 969 (F1 của BN 962, trú tại quận Hai Bà Trưng).

Liên quan đến BN 969, trên địa bàn quận Thanh Xuân có 3 trường hợp F1, đều trú tại phường Phương Liệt. Trung tâm Y tế quận đã lấy mẫu xét nghiệm dịch tỵ hầu và đưa 3 trường hợp trên đến trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao (quận Nam Từ Liêm) thực hiện cách ly tập trung theo quy định.

Các trường hợp tiếp xúc gần với các bệnh nhân đều được đưa đi cách ly tập trung  

Liên quan đến BN 962, quận Thanh Xuân có 49 trường hợp liên quan. Trong đó, có 2 trường hợp F1 tại phường Phương Liệt là chủ nhà trọ và mẹ chủ nhà trọ; trường hợp F1 trú tại phường Khương Trung là đồng nghiệp của BN 962. Cùng đó, có 46 trường hợp F2 (Phương Liệt 39 người, Khương Trung 7 người). Trung tâm Y tế quận đã lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1, đưa đến trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao (quận Nam Từ Liêm) thực hiện cách ly tập trung theo quy định.

Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân đã thực hiện phun khử khuẩn toàn bộ tòa nhà bệnh nhân ở. UBND các phường Phương Liệt, Khương Trung cũng đã ra quyết định cách ly tại nhà đối với 46 trường hợp F2 theo quy định.

Ngoài ra, quận Thanh Xuân đã phối hợp với các quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai và các địa phương khác điều tra các trường hợp liên quan.

Đối với các trường hợp đi Đà Nẵng về từ ngày 15/7, trên địa bàn quận Thanh Xuân có 5.224 người. Đến trưa 18/8, Trung tâm Y tế quận đã lấy được mẫu xét nghiệm PCR cho 3.631 người; trong đó 1.091 người đã có kết quả xét nghiệm âm tính Covid-19, số còn lại đang chờ kết quả. Hiện quận Thanh Xuân còn 1.593 người chưa lấy mẫu xét nghiệm PCR.