Quận Thanh Xuân siết chặt kỷ cương hành chính, công vụ sau kỳ nghỉ Tết

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 17/2 (tức mùng 6 tháng Giêng), mặc dù có ít tổ chức, công dân đến thực hiện thủ tục, nhưng các cán bộ ở bộ phận một cửa của quận Thanh Xuân và các phường trên địa bàn đều có mặt đầy đủ, thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và công tác tiếp công dân, tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính.

Theo ghi nhận của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, khi đến thực hiện thủ tục tại bộ phận một cửa của quận Thanh Xuân, các công dân được bảo vệ đo thân nhiệt, nhắc nhở đeo khẩu trang. Quận trang bị dung dịch rửa tay khô và các tờ rơi tuyên truyền cách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 ở nơi dễ nhìn. Đồng thời, duy trì việc ghi chép thông tin công dân khi đến làm việc. Quận thực hiện việc vệ sinh bằng dung dịch sát khuẩn Coloramin B 2 lần/ngày.

Công dân “xông đất” bộ phận một cửa quận Thanh Xuân sáng 17/2 

Mặc dù chỉ có ít công dân đến thực hiện thủ tục, nhưng tại bộ phận một cửa của quận có đầy đủ cán bộ trực. Theo cán bộ ở bộ phận một cửa quận Thanh Xuân, công dân đến thực hiện thủ tục chỉ bằng 20 - 30% so với các ngày thường. Các công dân chủ yếu đến lấy kết quả, bổ sung, đính chính hồ sơ, thủ tục.

Là một trong những công dân “xông đất” bộ phận một cửa quận Thanh Xuân sáng 17/2, bà Nguyễn Hồng Hạnh (trú tại phường Thanh Xuân Nam, quận Thanh Xuân) cho biết, bà đến thực hiện thủ tục để nộp tiền sử dụng đất. Ngày đầu năm mới ít công dân đi làm thủ tục nên rất nhanh gọn, không phải chời đợi.

Tương tự, ông Nguyễn Đình Khuê (trú tại phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân) đến bộ phận một cửa quận Thanh Xuân cũng thực hiện thủ tục nộp tiền sử dụng đất. “Gia đình tôi nợ tiền sử dụng đất nhiều năm nay, nếu thanh toán tiền sử dụng đất sau ngày 28/2 tới đây sẽ theo giá đất năm 2021. Do vậy, tôi tranh thủ đi làm thủ tục ngay ngày đầu năm, vừa không phải chờ đợi, vừa được nộp tiền sử dụng đất theo giá cũ” - ông Nguyễn Đình Khuê chia sẻ.

Cán bộ giải quyết hồ sơ, thủ tục tại bộ phận một cửa phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân ngày 17/2 

Tại bộ phận một cửa phường Thanh Xuân Bắc, người dân đến thực hiện thủ tục phải khai báo y tế, được đo thân nhiệt, nhắc nhở đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn… Theo bà Đoàn Minh Phương – Cán bộ một cửa phường Thanh Xuân Bắc, trong sáng 17/2, chỉ có ít công dân đến thực hiện thủ tục, chủ yếu chứng thực chữ ký, chứng thực giấy tờ. Một số công dân nộp hồ sơ theo hệ thống đăng ký hộ tịch trực tuyến…

Trao đổi với báo Kinh tế & Đô thị, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Nguyễn Xuân Lưu cho hay, quận đã chỉ đạo tất cả các cán bộ, công chức thực hiện nghiêm túc giờ giấc làm việc, kỷ cương hành chính ngay trong ngày làm việc đầu năm, không chỉ ở bộ phận một cửa mà ở tất cả các bộ phận, phòng ban, các phường. Các cán bộ ở bộ phận một cửa của quận và 11 phường đều trực đầy đủ, đồng thời, phải thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, ngày đầu tiên làm việc, số lượng tổ chức và công dân đến thực hiện thủ tục không nhiều.

Trước đó, lãnh đạo quận Thanh Xuân đã chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị và UBND các phường quán triệt, nghiêm túc triển khai thực hiện nhiệm vụ kế hoạch công tác năm 2021 ngay sau kỳ nghỉ Tết; duy trì giờ giấc, kỷ luật lao động. Ngày 17/2, cán bộ, công chức, người lao động các phòng, ban, đơn vị của quận và UBND các phường có mặt đầy đủ, làm việc nghiêm túc; duy trì, thực hiện nghiêm công tác tiếp công dân, tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính; đồng thời, thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần