Quận Thanh Xuân tăng cường xử lý vi phạm trật tự đô thị sau Tết Nguyên đán

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dừng đỗ phương tiện sai nơi quy định, hàng quán lấn chiếm lòng đường vỉa hè gây cản trở giao thông là một trong các lỗi vi phạm được lực lượng Công an quận Thanh Xuân “ưu tiên” xử lý trong những ngày đầu năm mới.

Ngày 2/2, trao đổi với báo Kinh tế & Đô thị, Đại úy Lê Ngọc Thanh - Đội trưởng Đội CSGT - TT, Công an quận Thanh Xuân cho biết, nhằm lập lại trật tự đô thị, tạo thói quen chấp hành các quy định của pháp luật sau kỳ nghỉ lễ Tết Nguyên đán kéo dài, Công an quận Thanh Xuân đã yêu cầu các đơn vị trên địa bàn tập trung tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn gây ùn tắc, mất an toàn giao thông trên địa bàn.
 Lực lượng chức năng quận Thanh Xuân kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm.
Theo Đội trưởng Đội CSGT - TT quận Thanh Xuân, trong những ngày đầu xuân năm mới, đối với những trường hợp vi phạm, lực lượng chức năng sẽ tập trung nhắc nhở nhằm thay đổi nhận thức của người dân. Tuy nhiên, đối với những trường hợp cố tình vi phạm (thông báo, nhắc nhở nhưng không có động thái chấp hành các quy định của pháp luật) lực lượng chức năng sẽ tiến hành xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
 Đối với các trường hợp vi phạm, lực lượng chức năng sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Cũng theo Đại úy Lê Ngọc Thanh, quận Thanh Xuân là một trong những địa bàn tập trung nhiều khu chung cư cũ, nơi người dân vẫn có thói quen chiếm dụng lòng đường làm nơi kinh doanh. Để nâng cao ý thức trong việc chấp hành các quy định của pháp luật trong việc quản lý, sử dụng lòng đường, vỉa hè, trong thời gian đầu, lực lượng chức năng sẽ tập trung nhắc nhở, tuyên truyền các hộ dân chấp hành các quy định của pháp luật.
“Tuy nhiên, khi đã được nhắc nhở, ký cam kết mà người dân vẫn không chấp hành, lực lượng chức năng sẽ tiến hành xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật” - Đại úy Lê Ngọc Thanh nhấn mạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần