Quận Thanh Xuân: Trao 9 kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc”

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 17/11, quận Thanh Xuân đã tổ chức gặp mặt cán bộ mặt trận các thời kỳ và trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc” nhân dịp Kỷ niệm 86 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930-18/11/2016).rn

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu cùng nhau ôn lại lịch sử vẻ vang của MTTQ Việt Nam. Với truyền thống 86 năm qua, Mặt trận tổ quốc từ quận đến các phường đã không ngừng nâng cao phương thức hoạt động, hướng mạnh về cơ sở; thường xuyên củng cố, mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc thông qua việc đa dạng hóa các hình thức vận động, tập hợp nhân dân.

 Trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc” cho 9 cá nhân đóng góp tích cực vào sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc.

Trong năm 2016, các cuộc vận động do Ủy ban MTTQ quận Thanh Xuân chủ trì đều được tổ chức sâu rộng, đạt và vượt chỉ tiêu TP Hà Nội giao. Tiêu biểu như cuộc vận động ủng hộ quỹ “Vì Trường Sa thân yêu” được hơn 2,4 tỷ đồng; ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt 2,7 tỷ đồng. Ủy ban MTTQ quận đã vận động nhân dân ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” gần 2 tỷ đồng. Quận và 11 phường đã trợ giúp vật chất và tinh thần cho 1.232 lượt hộ nghèo, cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận với số tiền 2,3 tỷ đồng.

Ủy ban MTTQ quận Thanh Xuân đã phối hợp với chính quyền, các tổ chức đoàn thể thực hiện các giải pháp hỗ trợ giảm 100 hộ nghèo của quận. Nhiều hoạt động xã hội khác đều nhận được sự tin tưởng và đồng tình ủng hộ của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong quận.

Thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, 5 năm qua MTTQ và các tổ chức thành viên từ quận đến cơ sở đã chủ động, sáng tạo trong công tác tuyên truyền, tổ chức học tập chuyên đề từng năm. Xây dựng các chuẩn mực đạo đức phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ gắn với 6 tiêu chí “rèn luyện tư cách người cán bộ mặt trận”. Từ đó, có nhiều việc làm thiết thực, nhiều tấm gương điển hình, mô hình tiêu biểu, những kinh nghiệm hay, thiết thực vận dụng trong thực tiễn.

Tại buổi lễ gặp mặt, lãnh đạo Ủy Ban MTTQ TP Hà Nội đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc” của Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam cho 9 cá nhân đóng góp tích cực vào sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần