Quận Thanh Xuân: Trao giải cuộc thi tìm hiểu pháp luật trong phòng, chống dịch Covid-19

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 19/11, UBND quận Thanh Xuân đã tổ chức hội nghị tổng kết và trao giải Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật trong phòng, chống dịch Covid-19”.

Tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng

Theo UBND quận Thanh Xuân, Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật trong phòng, chống dịch Covid-19” được tổ chức với tinh thần nghiêm túc, thiết thực, tiết kiệm, hiệu quả, thu hút được sự tham gia đông đảo của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên thanh niên, học sinh và Nhân dân trên địa bàn quận. Qua cuộc thi, người dự thi có thể biết thêm nhiều quy định của pháp luật về phòng, chống dịch bệnh, nâng cao tinh thần tự giác tìm hiểu, tuân thủ pháp luật, giúp cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên thanh niên, học sinh và Nhân dân tiếp cận, tìm hiểu và nắm bắt các văn bản pháp luật về phòng, chống dịch Covid-19, đây đều là những nội dung có liên quan mật thiết đến đời sống xã hội. Đồng thời, góp phần nâng cao hiệu quả công tác phổ biến giáo dục pháp luật, phù hợp với tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 hiện nay khi hạn chế tiến hành hình thức tuyên truyền trực tiếp thông qua mở các lớp tập huấn, hội nghị.

Phó Chủ tịch HĐND quận Thanh Xuân Trần Thị Thu Hà và Trưởng Phòng Phổ biến giáo dục pháp luật (Sở Tư pháp Hà Nội) Vũ Thị Thanh Tú trao giải Nhất tập thể, giải Nhất và giải Nhì cá nhân đạt giải cuộc thi cấp TP

Tích cực hưởng ứng tham gia cuộc thi, cô Phạm Thị Thanh Phương - Hiệu trưởng trường THCS Thanh Xuân Nam cho biết, TP Hà Nội tổ chức Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật trong phòng, chống dịch Covid-19” đúng vào thời điểm vàng. Cuộc thi có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng và có ý nghĩa vô cùng sâu sắc, thiết thực giúp mỗi người dân trang bị kiến thức, nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc phòng chống dịch bệnh. Trường THCS Thanh Xuân Nam cũng xác định đây cũng là việc làm thiết thực để hưởng ứng Ngày pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam của thầy và trò trường THCS Thanh Xuân Nam.

Nhận thức được tầm quan trọng của việc tuyên truyền phổ biến pháp luật nói chung và của cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật trong phòng, chống dịch Covid-19” nói riêng, sau khi có văn bản chỉ đạo của Sở GD&ĐT Hà Nội, UBND quận Thanh Xuân và Phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân, Chi bộ, Ban Giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo Công đoàn, Ban Phụ trách Đội, Tổ chuyên môn tuyên truyền, phát động cuộc thi đến 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh  bằng nhiều hình thức.

“Song song với các việc làm trên, tôi luôn động viên, khích lệ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh tích cực dành nhiều thời gian để tìm hiểu pháp luật, các chỉ thị, công văn hướng dẫn cũng như các biện pháp xử lý vi phạm đối với người không chấp hành nghiêm chỉnh quy định về phòng chống dịch Covid-19. Từ đó hiểu, có kiến thức để tham gia thi trắc nghiệm và viết bài tự luận về các biện pháp mà nhà trường và bản thân mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh đã áp dụng có hiệu quả trong quá trình phòng chống Covid-19 phù hợp với tình hình thực tế tại nhà trường.

Phó Chủ tịch HĐND quận Thanh Xuân Trần Thị Thu Hà trao giải Nhất và giải Nhì tập thể đạt giải cuộc thi cấp quận

Trong cuộc thi, nhà trường có 1 giáo viên đạt giải Nhất, 1 học sinh đạt giải Nhì, 1 học sinh đạt giải Khuyến khích cấp quận, tập thể đạt giải 3 cấp quận; em Trần Tuấn Minh – Học sinh lớp 9A1 đạt giải Nhì cấp TP. Tôi mong việc làm của nhà trường góp phần nhỏ bé vào công cuộc đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, giúp cuộc sống của chúng ta sớm trở lại bình an, học sinh sớm được đến trường, thầy cô sớm được đứng trên bục giảng” - cô Phạm Thị Thanh Phương chia sẻ.

Cùng đồng lòng, tự giác chấp hành các quy định phòng, chống dịch

Phường Khương Mai vinh dự là phường đạt giải Nhất cuộc thi cấp quận. Phó Chủ tịch UBND phường Khương Mai Nguyễn Liên Hương cho biết, cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng, tham gia nhiệt tình của đông đảo đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, học sinh và Nhân dân, đã thực sự tạo thành một đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn, một cuộc vận động lớn trong xã hội trong phong trào tìm hiểu kiến thức pháp luật trong phòng, chống dịch Covid-19. Đặc biệt cuộc thi được tổ chức trong thời gian cao điểm phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Hà Nội bắt đầu thực hiện giãn cách xã hội ngày 24/7/2021.

Các tập thể đạt giải Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật trong phòng, chống dịch Covid-19”

Cuộc thi không chỉ góp phần nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật về phòng, chống dịch của Nhân dân trên địa bàn, chung tay cùng với các cấp, các ngành  đẩy lùi dịch bệnh, mà còn có ý nghĩa quan trọng hơn cả là hình thành thói quen chủ động tự học tập, tìm hiểu pháp luật, để việc trau dồi kiến thức pháp luật trở thành nhu cầu tự thân, niềm vui trong cuộc sống hàng ngày, góp phần xây dựng lối sống lành mạnh trong việc tự chăm sóc, bảo vệ sức khỏe bản thân, tránh lây nhiễm bệnh, cũng như trang bị những kiến thức cơ bản giúp người dân có kỹ năng để phòng bệnh Covid-19. Cuộc thi đã mang thông điệp quan trọng: “Dịch bệnh Covid-19 chỉ có thể đẩy lùi khi mỗi người dân cùng đồng lòng, tự giác chấp hành các quy định phòng, chống dịch bệnh”.

Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Lê Trung Cường cho biết, với số lượng 109.804 lượt người tham gia dự thi, mỗi bài dự thi không chỉ thể hiện ý thức tự giác tìm hiểu pháp luật, mà còn thể hiện tinh thần, trách nhiệm của công dân đối với đời sống chính trị, pháp lý của đất nước. Có những bài dự thi tâm huyết, chất lượng thể hiện sự đầu tư, tìm hiểu, nghiên cứu pháp luật một cách nghiêm túc. Đây là thành công đáng ghi nhận cho thấy sức hút của cuộc thi và có ý nghĩa tác động mạnh mẽ đến nhận thức của mọi tầng lớp xã hội. Các quy định của pháp luật về phòng, chống dịch Covid-19 đã được truyền tải đến các tầng lớp Nhân dân; qua đó góp phần nâng cao hiểu biết, ý thức tôn trọng, chấp hành pháp luật, góp phần kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh trên địa bàn quận.

Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Lê Trung Cường trao giải cho các cá nhân 

Trên cơ sở kết quả chấm bài tham gia dự thi, Ban Tổ chức cuộc thi cấp quận đã trao giải thưởng cho 8 tập thể có nhiều bài tham gia dự thi và có nhiều bài đạt chất lượng; 25 cá nhân có bài thi đạt điểm cao. Quận Thanh Xuân cũng vinh dự được Ban Tổ chức Cuộc thi TP Hà Nội trao giải Nhất tập thể và 1 giải Nhất, 1 giải Nhì cá nhân.

“Để công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật thực sự là cầu nối đưa các văn bản pháp luật của Nhà nước đến với quần chúng Nhân dân, các cấp ủy Đảng, lãnh đạo các ban Đảng, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội, Thủ trưởng các đơn vị thuộc quận và Chủ tịch UBND các phường tiếp tục phát huy những thành tích, đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật nói chung và vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, các thành viên, hội viên đoàn thể chính trị - xã hội, cán bộ chiến sỹ lực lượng vũ trang, học sinh, sinh viên và Nhân dân trên địa bàn quận. Cùng đó, tiếp tục chủ động, sáng tạo trong việc lựa chọn các nội dung và hình thức tuyên truyền, phổ biến pháp luật phù hợp với đặc điểm tình hình của đơn vị, địa phương mình và tích cực tham gia cuộc thi tìm hiểu pháp luật do TP Hà Nội tổ chức trong những năm tiếp theo” - Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Lê Trung Cường nhấn mạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần