Quận Thanh Xuân: Vận hành cơ sở thu dung F0 nhẹ tại Bệnh viện Than - Khoáng sản

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thông tin từ Sở Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 quận Thanh Xuân, cơ sở thu dung, điều trị người bệnh Covid-19 thể nhẹ, không triệu chứng tại Bệnh viện Than - Khoáng sản vận hành từ ngày 1/12. Cơ sở đã chuyển viện 1 trường hợp, hiện đang điều trị cho 59 F0.

Quận Thanh Xuân vận hành cơ sở thu dung F0 nhẹ tại Bệnh viện Than - Khoáng sản

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường, các ca F0 trong cộng đồng tăng nhanh, lây lan trên diện rộng, bám sát chỉ đạo của Chính phủ và TP, quận Thanh Xuân đã thành lập và đưa cơ sở thu dung, điều trị người bệnh F0 thể nhẹ, không triệu chứng tại Bệnh viện Than - Khoáng sản vào hoạt động với quy mô 200 giường bệnh.

Tại đây, cơ sở điều trị, quản lý, theo dõi người bệnh Covid-19 không có triệu chứng và mức độ nhẹ. Kịp thời chăm sóc và điều trị ca bệnh nhiễm Covid-19 trên địa bàn quận; giảm chi phí y tế và các chi phí phát sinh liên quan, sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực y tế tại địa phương. Đảm bảo phương châm “4 tại chỗ” trong công tác phòng, chống dịch bệnh; giảm quá tải cho bệnh viện tuyến trên.

Đối tượng được thu dung, cách ly, quản lý, điều trị gồm: Người bệnh Covid-19 không có triệu chứng: Là người bệnh có xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật RT-PCR nhưng không có triệu chứng lâm sàng.

Theo thông tin từ Sở Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 quận Thanh Xuân, cơ sở thu dung, điều trị người bệnh Covid-19 thể nhẹ, không triệu chứng tại Bệnh viện Than - Khoáng sản vận hành từ ngày 1/12. Cơ sở đã chuyển viện 1 trường hợp, hiện đang điều trị cho 59 F0.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần