Quận Thanh Xuân xử lý nhiều cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 17/1, đoàn liên ngành số 2 TP Hà Nội đã tiến hành kiểm tra công tác bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) phục vụ, Tết Kỷ Hợi và Lễ hội Xuân 2019 tại quận Thanh Xuân.

Kiểm tra hàng hoá tại Siêu thị Vinmart.
Thực hiện Kế hoạch số 230/KH-UBND của UBND TP Hà Nội, quận Thanh Xuân đã xây dựng kế hoạch, thành lập 14 đoàn liên ngành tổ chức thanh tra, kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn. Kết quả, trong tổng số 322 cơ sở được thanh tra, kiểm tra từ đầu tháng 1/2019 đến nay, phát hiện 64 cơ sở có vi phạm. Các vi phạm chủ yếu là thiếu trang thiết bị bảo hộ lao động, điều kiện vệ sinh khu vực sản xuất, kinh doanh chưa bảo đảm ATTP...
Mặc dù vậy, cơ quan chức năng liên ngành của quận chỉ xử phạt vi phạm hành báo chính đối với 16 cơ sở, với tổng số tiền phạt là 42,25 triệu đồng. 48 cơ sở còn lại có vi phạm (chiếm tỷ lệ 75%) đã bị các cơ quan chức năng nhắc nhở. Tỷ lệ này thấp hơn khá nhiều so với mức xử phạt vi phạm chung của các quận, huyện, thị xã trên địa bàn TP.
Bên cạnh thanh tra, kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, các đoàn liên ngành của quận cũng đã lấy mẫu thực phẩm để xét nghiệm nhanh. Theo đó, tỷ lệ mẫu tinh bột và nước sôi chưa đạt một trong số các chỉ tiêu lần lượt là 7,69% và 4,61%. Các mẫu phẩm mầu, dầu mỡ ôi khét, dấm, hàn the đều đạt tiêu chuẩn.
Quang cảnh buổi làm việc của đoàn liên ngành với quận Thanh Xuân
Trước đó trong buổi sáng cùng ngày, đoàn liên ngành số 2 TP Hà Nội về ATTP đã tiến hành thanh tra, kiểm tra thực tế sản xuất tại một số cơ sơ kinh doanh. Nhìn chung, các cơ sở đáp ứng cơ bản các điều kiện về ATTP, tuy nhiên vẫn còn một số tồn tại được đoàn liên ngành chỉ ra, nhắc nhở cơ sở khẩn trương triển khai các giải pháp khắc phục trong thời gian 10 ngày theo quy định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần