Quận Thanh Xuân: Xử phạt 53 triệu đồng vi phạm phòng, chống dịch Covid-19

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ ngày 24/7 đến 10 giờ sáng 26/7, các đơn vị thuộc quận Thanh Xuân đã lập biên bản xử phạt 24 trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19, tổng số tiền phạt là 53 triệu đồng.

Thực hiện chỉ đạo của UBND quận Thanh Xuân, trong những ngày qua, Công an quận Thanh Xuân phối hợp với 11 phường đã đẩy mạnh tuyên truyền các quy định phòng, chống dịch Covid-19; đồng thời, xử phạt các hành vi vi phạm Chỉ thị số 17/CT-UBND của Chủ tịch UBND TP Hà Nội

Thực hiện Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 23/7/2021 của Chủ tịch UBND TP Hà Nội, UBND quận Thanh Xuân đã ban hành kế hoạch về việc thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn quận để phòng, chống dịch Covid-19.

Quận Thanh Xuân thành lập 4 đoàn kiểm tra do 4 lãnh đạo UBND quận làm Trưởng đoàn; 9 tổ công tác liên ngành, chuyên ngành do Công an quận chủ trì; 11 đoàn kiểm tra phường tuyên truyền, tuần tra kiểm soát, xử lý và bố trí các chốt trực kiểm tra việc chấp hành Chỉ thị 17

Quận đã thành lập 4 đoàn kiểm tra do 4 lãnh đạo UBND quận làm Trưởng đoàn; 9 tổ công tác liên ngành, chuyên ngành do Công an quận chủ trì; 11 đoàn kiểm tra phường tuyên truyền, tuần tra kiểm soát, xử lý và bố trí các chốt trực kiểm tra việc chấp hành Chỉ thị 17/CT-UBND ngày 23/7/2021 của Chủ tịch UBND TP và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định pháp luật.

Các trường hợp ra khỏi nhà không vì mục đích thiết yếu sẽ bị xử phạt 

Cùng đó, quận duy trì hoạt động 145 tổ Covid cộng đồng với 921 nhóm, 3.161 thành viên thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, vận động, kiểm tra, giám sát người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch.

Lực lượng chức năng phường Kim Giang xử phạt vi phạm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

Trong những ngày qua, các tổ, nhóm Covid cộng đồng trên địa bàn đã dùng loa kéo đi khắp ngõ ngách, tuyên truyền cho người dân “hãy ở nhà, chỉ ra đường vì mục đích thiết yếu”. Cùng với đó, đối với các cơ sở kinh doanh ký cam kết tuân thủ các quy định đóng cửa, tạm dừng kinh doanh.

Lực lượng chức năng phường Thanh Xuân Nam lập chốt, kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm trong công tác phòng, chống dịch

Từ ngày 24/7 đến 10 giờ sáng 26/7, các đơn vị thuộc quận Thanh Xuân đã lập biên bản xử phạt 24 trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19, trong đó 13 cá nhân ra đường không lý do, 11 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, tổng số tiền phạt là 53 triệu đồng.