Quận Thanh Xuân: Xử phạt hơn 2,5 tỷ đồng vi phạm phòng, chống dịch

Thái San
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 7/9, các lực lượng chức năng quận Thanh Xuân tiếp tục ra quân; kiểm tra, xử lý các vi phạm về phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị số 20/CT-UBND của Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

Chốt kiểm soát phòng, chống dịch trên địa bàn phường Thanh Xuân Bắc (quận Thanh Xuân)

Kết quả, ngày 7/9 đã xử phạt 63 cá nhân, tổ chức vi phạm công tác phòng, chống dịch bệnh với số tiền 75 triệu. Lũy tích từ khi thực hiện Chỉ thị 17 là 1.674 trường hợp, số tiền hơn 2,5 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, đối với công tác hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động và các đối tượng bị ảnh hưởng, gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, đến nay quận đã tiếp nhận hồ sơ, họp tổ thẩm định tiến hành xét duyệt và ban hành Quyết định hỗ trợ: luỹ tích: 57 đơn vị, 8.592 trường hợp, số tiền gần 12 tỷ đồng.

Thực hiện Chỉ thị số 20/CT-UBND của Chủ tịch UBND TP, quận tăng cường giãn cách xã hội với những biện pháp mạnh hơn nữa để kiểm soát chặt nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng, khoanh vùng xử lý triệt để các ổ dịch, không để dịch bệnh lây lan giữa các khu vực, làm sạch dần tiến đến “xanh hóa” toàn bộ các khu vực; tăng cường giãn cách xã hội phải thực hiện nghiêm ngặt, chặt chẽ các yêu cầu người cách ly với người, nhà cách ly với nhà, “ai ở đâu, ở đó”, không để “chặt ngoài, lỏng trong”.

Bên cạnh đó, quản lý chặt chẽ hoạt động của người dân và các tổ chức, cơ quan, đơn vị trên địa bàn; hướng dẫn cụ thể và cấp giấy đi đường cho các đối tượng theo hướng dẫn. Tổ chức quản lý chặt chẽ, thực hiện nghiêm quy định giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ đối với toàn bộ các chốt phòng chống dịch trên địa bàn quận và đối với các cá nhân, phương tiện lưu thông trên địa bàn theo nguyên tắc chỉ các cá nhân, phương tiện “được phép mới ra đường”, “ai ở đâu, ở đó”, “người ở vùng nào thì ở vùng đó”. Kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Tiếp tục thực hiện nghiêm phương châm phòng bệnh là giải pháp cơ bản, chiến lược, lâu dài; bảo vệ vững chắc các “vùng xanh”; ngăn chặn, tuyệt đối không để dịch bệnh lây lan. Chủ động bảo đảm nguồn lực phòng, chống dịch theo phương châm “4 tại chỗ”, xây dựng kịch bản ở mức cao hơn, sẵn sàng cho mọi tình huống dịch bệnh ở 11 phường. Đảm bảo công tác an sinh và an ninh, trật tự xã hội cho Nhân dân trên địa bàn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần