Không để lọt người không đủ tiêu chuẩn vào bộ máy nhân sự các cấp

Thủy Tiên - Ảnh: Phạm Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 6/2, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng đã chủ trì buổi làm việc với Ban Thường vụ Quận ủy Ba Đình về công tác phục vụ Nhân dân đón Tết Canh Tý 2020 và công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ quận.

Cùng dự buổi làm việc có Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo và đại diện các ban Đảng Thành ủy.
 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng làm việc với Quận ủy Ba Đình.
Cơ bản hoàn thành văn kiện Đại hội
Dự kiến, quận Ba Đình sẽ là đơn vị đầu tiên tổ chức trong toàn Đảng bộ thành phố Hà Nội, vào thời điểm cuối tháng 4, đầu tháng 5/2020.
Tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Ba Đình Đặng Văn Tường báo cáo về công tác phục vụ Nhân dân đón Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 và công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ quận lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2020-2025.
Thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thành ủy, Quận ủy Ba Đình đã tập trung công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ quận và cơ sở, nhiệm kỳ 2020-2025. Quận ủy đã lựa chọn Đảng bộ phường Vĩnh Phúc và Đảng bộ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội là các đơn vị tổ chức đại hội điểm. Các đảng bộ cơ sở đã tập trung chỉ đạo Đại hội điểm các chi bộ trực thuộc trong tháng 11/2019 để rút kinh nghiệm. Các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc, đặc biệt là Đảng ủy 14 phường thuộc quận Ba Đình, đã hoàn thành việc tổng kết các chương trình công tác toàn khóa, cơ bản hoàn thành dự thảo văn kiện Đại hội Đảng nhiệm kỳ 2020-2025.
Về công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ quận lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2020-2025, Quận ủy đã thực hiện nghiêm công tác xây dựng văn kiện, công tác nhân sự và triển khai kế hoạch công tác tổ chức phục vụ đại hội. Quận ủy cũng đã chỉ đạo các đơn vị khẩn trương hoàn thành các công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp; phát động các phong trào thi đua chào mừng Đại hội Đảng các cấp, kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và 90 năm Ngày thành lập Đảng bộ TP Hà Nội.
Không vì đẩy nhanh tiến độ mà ảnh hưởng tới chất lượng Đại hội
Kết luận buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đánh giá cao quận Ba Đình phát huy tinh đoàn kết, quyết tâm cao đặc biệt trong thực hiện Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XVIII của Đảng; hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế xã hội. Chủ động làm tốt công tác phục vụ người dân đón Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, cũng như trong công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra (nCoV).
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị Ban Thường vụ Quận ủy tập trung rà soát lại các chỉ tiêu nhiệm vụ của cả nhiệm kỳ, lập kế hoạch cụ thể để hoàn thành các chỉ tiêu, trong đó lưu ý chỉ tiêu trường học chuẩn quốc gia. Đồng thời, lãnh đạo tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới tổ chức Đại hội Đảng bộ quận, góp phần tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XVII.
Hoanh nghênh Ban Thường vụ quận ủy xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ hằng năm với tinh thần rõ người rõ việc, rõ trách nhiệm, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy nêu: Đến nay, không những 416/420 chi bộ thuộc các tổ chức Đảng của quận tổ chức Đại hội thành công mà các chi bộ này còn gắn với việc sắp xếp, bố trí kiêm nhiệm các chức danh người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã và ở thôn, tổ dân phố trên địa bàn thành phố; kiện toàn, sắp xếp tổ chức Đảng và các tổ chức chính trị trên địa bàn dân cư. Ngoài ra, Quận ủy cần quan tâm những đơn vị dự kiến giải thể của một số tổ chức cơ sở đảng tại doanh nghiệp, cố gắng duy trì những tổ chức cơ sở đảng này. Từ các đại hội điểm tại 2 đơn vị là phường Vĩnh Phúc và Bệnh viện Phụ sản, đề nghị Quận ủy cần bám sát và rút kinh nghiêm để chỉ đạo các chi bộ khác.
Tại các phường, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng yêu cầu cần quan tâm văn kiện đại hội để đưa ra cấp trực thuộc thảo luận, nhiệm vụ phương hướng phải cụ thể hóa, mang tính đặc thù của từng đơn vị. Nhân sự của phường cần gắn với đề án chính quyền đô thị. Đồng thời, quan tâm đến chế độ chính sách cho các đồng chí là Chủ tịch HĐND cấp phường.
Về công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ quận, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị văn kiện nên bám sát các phương hướng nhiệm vụ, đặc biệt là những nhiệm vụ trong tậm theo văn kiện của Thành ủy, từ đó, xác định nhiệm vụ trọng tâm, đặc thù của quận. Trong đó, đảm bảo an toàn tuyệt đối cơ quan trụ sở, các sự kiện chính trị văn hóa ngoại giao của Thủ đô.
Về công tác nhân sự, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị Quận ủy rà soát lại nhân sự hiện nay, kiện toàn và làm quy trình bổ sung Phó Bí thư Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận theo nguồn nhân sự tại chỗ. Hồ sơ nhân sự phải đảm bảo đầy đủ các tiêu chuẩn, đảm bảo cơ cấu tỷ lệ nữ, cán bộ trẻ… theo đúng quy định, hướng dẫn mới.
Dự kiến, quận Ba Đình sẽ là đơn vị đầu tiên tổ chức trong toàn Đảng bộ, vào thời điểm cuối tháng 4, đầu tháng 5/2020. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy nhấn mạnh: Vì là Đại hội điểm nên phải chuẩn bị tốt các yếu tố để đảm bảo thành công, không thể đề vì đẩy nhanh tiến độ mà ảnh hưởng tới chất lượng Đại hội.
Ngoài ra, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy lưu ý giải quyết tốt việc triển khai Chỉ thị 15, Nghị quyết 15 của Thành ủy Hà Nội. Đặc biệt phải giải quyết triệt để những đơn thư liên quan đến nhân sự Đại hội, nhất là cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Quận ủy quản lý, không để lọt những người không đủ tiêu chuẩn vào bộ máy nhân sự các cấp.
Tại buổi làm việc Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng đề nghị Ban Tổ chức Thành ủy hoàn thành các makét trang trí, nội dung tổ chức của Đại hội trong tuần tới để các đơn vị thống nhất thực hiện.
Liên quan đến công tác phòng chống dịch nCoV, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy nhấn mạnh tinh thần không được chủ quan, lơ là, chống dịch như chống giặc. Đề nghị quận tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền các phòng ngừa bệnh; cấp kinh phí để trung tâm y tế triển khai những biện pháp phòng dịch, hỗ trợ kinh phí cho những người làm công tác phòng chống dịch. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần