Quân y Đảo Tiên Nữ cứu sống ngư dân gặp nạn trên biển Trường Sa

TÂN TIẾN
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong lúc đánh bắt hải sản trên vùng biển Trường Sa của Việt Nam, một ngư dân bị vật nhọn trên tàu cá đâm thủng bụng, mất nhiều máu. Sau khi được đưa vào Đảo Tiên Nữ, ngư dân này đã được cứu sống.

 Quân y Đảo Tiên Nữ đang chăm sóc sức khỏe cho ngư dân Trinh.
Đến trưa 13/5, sức khỏe của ngư dân Phạm Văn Trinh (SN 2001, quê huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) đã dần bình phục sau khi được quân y trên Đảo Tiên Nữ thuộc quần đảo Trường Sa (huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa) cứu chữa.
Theo thông tin từ Lữ đoàn 146 Vùng 4 Hải quân, trước đó vào khoảng 17 giờ 30 phút chiều 12/5, trong lúc đang khai thác hải sản trên vùng biển Trường Sa, cách Đảo Tiên Nữ khoảng 65 hải lý. Do bất cẩn, anh Trinh bị vật nhọn trên tàu đâm thủng bụng, mất nhiều máu.
Đến 6 giờ 30 phút sáng 13/5, một số ngư dân trên tàu cá Quảng Nam số hiệu QNa 91996 - TS, do ông Võ Văn Kiệt (SN 1974, cùng quê, làm chủ tàu) dùng thuyền thúng đưa ngư dân Trinh vào Đảo Tiên Nữ trong tình trạng sốt nhẹ, mạch 120 nhịp/phút, trên bụng có vết thương dài khoảng 7cm, sâu và ra dịch vàng.
Ngay sau khi tiếp nhận người bị nạn, quân y của đảo đã tiến hành rửa vết thương, thay băng, cầm máu, tiêm kháng sinh chống nhiễm khuẩn, truyền dịch cho bệnh nhân và hiện tại sức khỏe ngư dân Trinh đã bình phục.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần