Quảng bá nông sản an toàn tới tay người tiêu dùng

Thiên Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 24/6, Bộ NN&PTNT tổ chức lễ phát động “Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành NN&PTNT hưởng ứng Năm ATTP 2016” và khai mạc Phiên chợ Nông sản, thực phẩm an toàn & Vật tư nông nghiệp lần thứ 3. Tới dự có Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Hà Công Tuấn.

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện Công đoàn NN&PTNT Việt Nam nhấn mạnh, thời gian qua, Bộ NN&PTNT cùng các bộ, ngành, địa phương đã tích cực thực hiện công tác VSATTP và thu được những kết quả quan trọng. Tuy nhiên, vấn đề VSATTP vẫn còn gây tâm lý bất an cho người tiêu dùng, nhất là thời gian gần đây liên tiếp phát hiện các vụ việc sử dụng chất cấm trong nuôi trồng, chế biến và bảo quản thực phẩm. Chính vì vậy, lễ phát động nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, đảm bảo cung cấp đến người tiêu dùng thực phẩm an toàn rõ nguồn gốc. Đồng thời tăng cường vai trò trách nhiệm của các cơ quan quản lý Nhà nước về ATTP.
 Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Hà Công Tuấn thăm một số gian hàng tại Phiên chợ Nông sản an toàn & Vật tư nông nghiệp.
Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Hà Công Tuấn thăm một số gian hàng tại Phiên chợ Nông sản an toàn & Vật tư nông nghiệp.
Công đoàn NN&PTNT Việt Nam kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong ngành tích cực hưởng ứng Năm ATTP, vì sức khỏe cộng động “Nói không với thực phẩm bẩn”. Cụ thể, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ATTP đến tất cả các nhóm đối tượng như người sản xuất, kinh doanh, chế biến, nhà quản lý, người tiêu dùng thực phẩm… Thứ hai, kiên quyết đấu tranh, bài trừ các hành vi buôn bán, lưu hành sản phẩm nông nghiệp, thực phẩm không rõ nguồn gốc. Thứ ba, công tác tuyên truyền phải triển khai sâu rộng, phù hợp với từng đối tượng, địa bàn dân cư. Thứ tư, kêu gọi mọi người nếu phát hiện các dấu hiệu vi phạm cần mạnh dạn đấu tranh, tẩy chay và báo với cơ quan chức năng để kịp thời xử lý. Thứ 5, đẩy mạnh hoạt động quảng bá, giới thiệu nông sản an toàn tới tay người tiêu dùng và giới thiệu các địa chỉ bán nông sản đã được kiểm soát ATTP…

Cũng tại buổi lễ, Phiên chợ Nông sản thực phẩm an toàn & Vật tư nông nghiệp lần thứ 3 đã chính thức được khai mạc tại Khu Hội chợ triển lãm giao dịch Kinh tế & thương mại (số 489, Hoàng Quốc Việt, Hà Nội). Diễn ra trong 3 ngày (24 - 26/6), phiên chợ quy tụ gần 100 gian hàng với các mặt hàng nông sản, thực phẩm, đồ uống phong phú như rau, củ, quả, cá, trứng, đồ hộp, bánh kẹo, cà phê, chè, nước trái cây, sữa… Tất cả các sản phẩm đều được kiểm soát chặt chẽ trước khi đem bán.

Cũng tại lễ phát động đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng cung cấp sản phẩm tại các địa phương, các đầu mối tiêu thụ tại các khu công nghiệp tập trung, các chuỗi nhà hàng, siêu thị, hệ thống các nhà trường, bệnh viện trong khu vực có nhu cầu tiêu thụ thường xuyên các sản phẩm nông sản thực phẩm an toàn theo chuỗi. Tất cả các mặt hàng đều có sự kiểm soát chất lượng liên tục của các cơ quan quản lý Bộ NN&PTNT cũng như Sở NN&PTNT các tỉnh, TP.