Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Quảng cáo trực tuyến ngày càng “ăn nên làm ra”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong ngày làm việc thứ 2 của Đại hội Quảng cáo châu Á (AdAsia) 2013, quảng cáo trực tuyến (online) được đại diện nhiều DN, thành viên của Hiệp hội đánh giá, đang là kênh có ưu thế vượt trội so với các loại hình quảng cáo truyền thống.

Để làm một phim quảng cáo phải chi phí ít nhất 300.000 USD, một chiến dịch quảng cáo trên báo in 80.000 USD. Tuy nhiên, chỉ cần khoảng 30.000 USD là doanh nghiệp có thể tiến hành chiến dịch quảng cáo trực tuyến.

 

Ông Ram Kapoor - Giám đốc điều hành của Công ty Quảng cáo Y&R Wunderman Vietnam đánh giá, quảng cáo trực tuyến giải quyết được cho DN bài toán kinh phí mà hiệu quả truyền thông đạt được không hề thua kém quảng cáo trên các kênh truyền hình hay báo in. Bên cạnh đó, quảng cáo trực tuyến giúp DN theo dõi được hiệu quả của quảng cáo hàng ngày, hàng tuần, từ đó có những đều chỉnh nhanh chóng và kịp thời.

 
Quảng cáo trực tuyến ngày càng “ăn nên làm ra” - Ảnh 1
 

Lý giải về sự tăng trưởng vượt trội của quảng cáo trực tuyến trong vài năm gần đây, một chuyên gia trong ngành cho rằng, chính sự phát triển của điện thoại di động đã  góp phần tạo ra công cụ mới và hiệu quả cho các nhà quảng cáo. Nghiên cứu cho thấy, trong vòng 5 năm qua, tốc độ tìm kiếm thông tin qua điện thoại di động tăng tới 10.000%. 40% người tiêu dùng vừa xem tivi vừa sử dụng điện thoại di động hay máy tính bảng, 56% những người sử dụng điện thoại tìm kiếm các sản phẩm họ thấy trên truyền hình, 25% sử dụng điện thoại di động để tìm thông tin họ thấy từ poster, 35% sử dụng để tìm thông tin họ đọc từ báo chí… Như vậy, điểm khác biệt của kênh online chính là tạo ra sự chủ động cho người tiêu dùng, điều mà các kênh truyền thống chưa thể làm được.

 

Đại diện Công ty Mắt Bão Media cho rằng, lượng thời gian người Việt Nam bỏ ra mỗi ngày cho internet đã vượt qua báo giấy và radio, chỉ còn sau tivi. Đồng tình với ý kiến này, ông Nguyễn Thanh Phong - Giám đốc tiếp thị Công ty Đệm Vạn Thành cho biết, 70% ngân sách dành cho tiếp thị quảng cáo của công ty này là dành cho kênh online.

 

Theo đánh giá của Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, doanh thu quảng cáo trong nước đã gia tăng gấp 3 lần trong vòng 4 năm (2009 - 2013) và được kỳ vọng đạt từ 2 - 3 tỷ USD/năm. Con số này không phải là mơ ước xa xôi khi quảng cáo trực tuyến đang ngày càng bùng nổ và trở thành xu thế được nhiều doanh nghiệp lựa chọn bên cạnh quảng cáo ngoài trời, quảng cáo trên truyền hình, báo chí.