Quang Hải lập siêu phẩm không thể giúp ĐTQG giành chiến thắng trước U22 Việt Nam

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Quang Hải lập siêu phẩm trong trận đấu giao hữu thứ 2 giữa ĐTQG và U22 Việt Nam, tuy nhiên lứa đàn em U22 Việt Nam đã có một trận đấu đầy cố gắng để cầm hoà ĐTQG với tỷ số 2-2.

 Tình huống Quang Hải tung người móc bóng ghi bàn cho ĐTQG.

Nằm trong kế hoạch tập trung của ĐTQG cũng như U22 Việt Nam, cả 2 đội sẽ có 2 trận đấu giao hữu vào ngày 23/12 và 27/12 lần lượt tại sân Cẩm Phả (Quảng Ninh) và sân Việt Trì (Phú Thọ).
Sau trận đấu ngày 23/12, cả 2 đội bước vào trận đấu thứ 2 để HLV Park Hang-seo có những thử nghiệm và đánh giá cuối cùng. Khác với trận đấu trước, HLV người Hàn Quốc đã tung hàng loạt cầu thủ trụ cột như Quang Hải, Công Phượng, Tuấn Anh... vào sân, và ĐTQG chiếm ưu thế ngay sau tiếng còi khai cuộc là dễ hiểu.
Khi mà Công Phượng vẫn tỏ ra vô duyên trước khung thành U22 Việt Nam thì ĐTQG nhận thua bất ngờ. Trong tình huống lộn xộn trước khung thành thủ môn Tuấn Mạnh sau quả đá phạt của U22 Việt Nam, trung vệ Việt Anh lên tham gia tấn công chớp thời cơ sút tung lưới thủ môn Tuấn Mạnh ở phút thứ 28.
Tuy nhiên, chỉ sau đó 2 phút Quang Hải bị hậu vệ U22 Việt Nam phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m Văn Thanh không mắc sai lầm đánh bại thủ môn Xuân Hoàng gỡ hòa cho ĐTQG. Chưa dừng lại ở đó, phút thứ 38 Văn Đức chuyền bóng thuận lợi để Quang Hải có pha tung người móc bóng nâng tỷ số lên 2-1 cho ĐTQG.
 Công Phượng có một ngày thi đấu mờ nhạt và được thay ra ngay đầu hiệp 2.
Bước vào hiệp 2, cả 2 đội đều sự thay đổi nhân sự khi tung hàng loạt những cầu thủ còn lại vào sân, trong đó những cái tên như Quang Hải, Công Phượng... đều được cho ra nghỉ.
Ở những phút đầu của hiệp đấu, 2 đội chơi chậm và không tạo ra quá nhiều tình huống nguy hiểm, đáng chú nhất là pha đánh đầu chệch cột dọc của Tấn Tài và tình huống sút xa vọt xà của Hoàng Đức.
Bất ngờ xảy ra ở phút thứ 83, cầu thủ Hồ Thanh Minh có pha thoát xuống để đệm bóng vào khung thành thủ môn Văn Hoàng, gỡ hoà cho U22 Việt Nam. Có được bàn thắng gỡ hoà, U22 Việt Nam chơi khởi sắc. Nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Văn Hoàng, ĐTQG đã phải nhận thêm bàn thua thứ 3.
Sau 90 phút, 2 đội cầm hoà nhau với tỷ số 2-2 và kết thúc chuỗi ngày hội quân. Ngày mai các cầu thủ sẽ trở về CLB để chuẩn bị cho mùa giải mới vào ngày 16/1/2021.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần