Đề xuất phạt hành chính người cha có dấu hiệu bạo hành con trai ruột

CÔNG HUY
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Công an phường An Mỹ, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam vừa đề xuất xử phạt hành chính đối với anh H.H.T, người có dấu hiệu bạo hành con trai ruột của mình là cháu H.N.N (7 tuổi).

Chiều 1/12, Thiếu tá Nguyễn Quang Vinh- Trưởng Công an phường An Mỹ, TP Tam Kỳ cho biết, liên quan đến việc cháu H.N.N (7 tuổi, học sinh lớp 1 tại một trường tiểu học trên địa bàn Tam Kỳ) bị cha ruột của mình là anh H.H.T (33 tuổi, trú phường An Mỹ) bạo hành, đơn vị đã đề xuất UBND phường xử phạt hành chính.
Trên người cháu N. có nhiều vết bầm do bị cha đánh.
Trước đó, UBND phường An Mỹ tiếp nhận thông tin cháu N. bị cha ruột đánh đập, để lại để lại nhiều vết bầm trên cơ thể. Công an phường An Mỹ đã tiến hành làm việc, lấy lời khai các bên liên quan và mời anh T. lên làm việc.
Theo thông tin anh T. cung cấp, do con mình học hành không tiến bộ, ở lại lớp rồi có lần giật tiền của bạn không trả nên trong lúc nóng giận có đánh cháu. Người này cũng thừa nhận có sử dụng một đoạn dây điện làm roi để đánh con.
“Sau khi làm việc với cha cháu bé, chúng tôi đã yêu anh T. cam đoan không tái phạm hành vi trên. Tiếp đó, sau khi xác minh, đơn vị đã đề xuất UBND phường ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với anh T. Hiện tại thì chưa có đơn vị hay cá nhân nào phản ánh thông tin anh T. tiếp tục bạo hành cháu N. cả”, Thiếu tá Vinh nói. Đồng thời, công an đã phối hợp với trường nơi cháu N. học để theo dõi giám sát.
Một vết bầm ở đùi cháu bé bị cha đánh.
UBND phường An Mỹ cũng đã yêu cầu Ban chăm sóc bảo vệ trẻ em của phường thường xuyên theo dõi, phản hồi đối với trường hợp này.
Trong khi đó, bà Lưu Thị Bích Ngọc- Phó giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Quảng Nam thông tin, vụ việc đang được cán bộ phụ trách lập hồ sơ quản lý.
Ông Thái Hùng Nhất - Chủ tịch UBND phường An Mỹ cho hay: “Phường đã làm việc và yêu cầu anh T. đưa cháu N. về cho mẹ ruột hoặc ông bà nội nuôi dưỡng nhưng anh này không chịu. Trong thời gian tới, nếu anh T. tiếp tục tái phạm thì địa phương sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng có biện pháp can thiệp, tách trẻ ra khỏi môi trường có dấu hiệu bạo lực”, ông Nhất nói.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần