Quảng Nam: Người dân 6 xã biên giới huyện Nam Giang nô nức đi bầu cử sớm

CÔNG HUY
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Đúng vào lúc 7 giờ ngày 16/5, 4.854 cử tri tại 6 xã biên giới huyện Nam Giang (Quảng Nam) nô nức đi bầu cử sớm đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, lựa chọn những đại biểu xứng đáng, đại diện cho tiếng nói và nguyện vọng của Nhân dân.

Tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, huyện Nam Giang có 6 xã biên giới đề nghị tổ chức bầu cử sớm gồm: xã Đắc Pring, xã Đắc Pre, xã Đắc Tôi mỗi xã có 4 khu vực bỏ phiếu; xã La Êê, xã Chơ Chun có 3 khu vực bỏ phiếu; còn xã La Dêê có 6 khu vực bỏ phiếu; với gần 4.854 cử tri.
Người dân đi bầu cử được đo thân nhiệt trước khi vào khu vực bỏ phiếu để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19. 
Tại xã Đắc Pring, mọi công tác chuẩn bị cho ngày hội bầu cử sớm đã hoàn tất từ chiều 15/5, chính quyền xã cùng lực lượng Đồn biên phòng tích cực tuyên truyền vận động người dân tham gia công tác bầu cử. Ủy ban bầu cử xã đã thành lập 4 khu vực bỏ phiếu tại 4 thôn để cho 764 cử tri tham gia bỏ phiếu an toàn. Bên cạnh đó, chính quyền xã cũng nêu cao tinh thần phòng, chống dịch Covid-19, ngăn chặn người nhập cảnh trái phép.
Tại khu vực bỏ phiếu số 4 thôn 48, nhiều cử tri đã có mặt từ sớm, trao đổi sôi nổi trước giờ bỏ phiếu. Già Pơloong Riên cho biết: “Người dân trong thôn đều biết được thông tin về ngày bầu cử, khu vực tổ chức và thời gian bỏ phiếu từ nhiều ngày trước đó. Trong làng mọi người đều háo hức đến ngày hôm nay cầm lá phiếu trên tay bầu chọn những người xứng đáng, là chỗ dựa của Nhân dân”.
Cử tri Un Thị Son xem bảng danh sách các ứng cử viên để bầu chọn ra những người đủ đức, đủ tài tham gia vào bộ máy Nhà nước. 
Cũng như xã Đắc Pring, Đắc Pre, công tác bầu cử tại xã Chơ Chun cũng diễn ra trong không khí phấn khởi và đảm bảo an toàn phòng chống, dịch Covid-19.
Già làng Alăng Nhứch (ở thôn Axòo, xã Chơ Chun) nói: “Đây là ngày vui của của toàn Đảng, toàn dân, nơi Nhân dân làm tròn nghĩa vụ công dân của mình, bầu chọn ứng cử viên có trình độ, có đủ đức, đủ tài để phục vụ cho đất nước, địa phương trong nhiệm kỳ tới”.
Người dân tiến hành bỏ phiếu.
Ông Phan Việt Cường- Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo Bầu cử tỉnh Quảng Nam cho biết, bầu cử sớm tại 6 xã vùng biên huyện Nam Giang được xem là đợt diễn tập về công tác tổ chức bầu cử của tỉnh. Từ kết quả bầu cử sớm này, Ủy ban bầu cử tỉnh sẽ họp đánh giá, rút kinh nghiệm chỉ đạo chung, cũng như phổ biến kinh nghiệm tổ chức bầu cử đến từng tổ bầu cử, khu vực bỏ phiếu trên toàn tỉnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần