Quảng Nam: Taluy dương sạt lở trôi xuống QL14, đe dọa người đi đường

Công Huy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một đoạn taluy dương dài hàng chục mét bị sạt lở trôi xuống QL14B đoạn qua xã Đại Quang, huyện Đại Lộc từ nhiều tháng nay nhưng vẫn chưa được khắc phục, đe dọa đến người đi đường.

Các phương tiện khi lưu thông qua đây phải lấn sang làn đường còn lại để đảm bảo an toàn. 
Hơn 5 tháng nay, tại Km44+900 QL14B qua xã Đại Quang, huyện Đại Lộc, một đoạn taluy dương dài gần 50m mét bị sạt lở nghiêm trọng, đất đá trôi xuống nằm chắn ngang trên đường, đe dọa đến người dân lưu thông qua đây. Nhiều phương tiện lưu thông đến đây phải lấn sang làn đường còn lại để đảm bảo an toàn.
Gần 50m taluy dương bị sạt lở, lớp đất đá lổn nhổn đổ xuống đường, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
Theo tìm hiểu, tình trạng sạt lở taluy trên đã xảy từ đầu tháng 11/2020 nhưng đến nay vẫn chưa được các cơ quan chức năng xử lý, khắc phục.
Ông Đinh Tuấn (57 tuổi, trú thôn Trường An, xã Đại Quang) cho biết, đợt mưa bão liên tiếp hồi đầu tháng 11/2020 khiến cho taluy bị sạt lở nhưng đến nay vẫn chưa được khắc phục.
“Tuyến đường này thường xuyên có xe tải, xe khách đường dài chạy với tốc độ cao qua lại hàng ngày nên rất nguy hiểm. Mong lực lượng chức năng sớm khắc phục để đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông qua đây, tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra”, ông Tuấn nói.

Mái taluy bị rạn nứt có nguy cơ tiếp tục sạt lở, trôi xuống đường. 

Bên cạnh đó, tình trạng sạt lở taluy dương còn khiến trụ điện số 1762 của đường dây 500 KV Đà Nẵng - Thạch Mỹ có nguy cơ ngã đỗ.
Ông Văn Anh Tuấn - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Nam cho biết, trong thời gian đến sẽ tiến hành kè lại đoạn taluy dương bị sạt lở để bảo đảm an toàn cho người dân khi lưu thông qua đây.
“Sở đã có kiến nghị với Bộ Giao thông Vận tải về việc kè lại đoạn taluy này và đã được đồng ý. Hiện Sở đang tiến hành làm các thủ tục có liên quan và sẽ khởi công, thi công trong tháng 5/2021”, ông Văn Anh Tuấn cho hay.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần