Quảng Nam tiếp tục đưa công dân về nước

Công Huy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dù đang gặp nhiều khó khăn khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng tỉnh Quảng Nam vẫn phải cố gắng tiếp nhận kiều bào từ nước ngoài về.

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 diễn ra ngày 4/5, đại diện Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Nam thông tin từ năm 2020 đến nay, đơn vị tiếp nhận, cách ly 18 đợt với 4.733 công dân từ nước ngoài về nước. Trong những đợt tiếp nhận, Quảng Nam ghi nhận có 22 người nhập cảnh dương tính với SARS-CoV-2.
Nhiều công dân hoàn thành cách ly chờ lên xe về nhà. 
 Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Nam Trần Văn Tân cho biết, thời gian qua tỉnh đón một lượng người nhập cảnh về cách ly tập trung ở các khu cách ly với số lượng rất lớn.
“Các cơ quan chức năng của tỉnh đang gặp rất nhiều khó khăn khi tổ chức tiếp nhận, đưa đón công dân Việt Nam từ nước ngoài về cách ly trên địa bàn, mỗi đợt như vậy có hàng trăm người. Đặc biệt là khi tình hình dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp như hiện nay”, ông Trần Văn Tân cho hay.
Vừa qua, UBND TP Đà Nẵng đã có văn bản trình Thủ tướng Chính phủ tạm dừng tiếp nhận công dân từ nước ngoài trở về. Phải chăng tỉnh Quảng Nam cũng nên có văn bản xin tạm dừng tiếp nhận công dân người Việt Nam từ nước ngoài về hoặc có những kiến nghị, báo cáo khó khăn, vướng mắc với Chính phủ.
Trước ý kiến trên, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Phan Việt Cường cho rằng, cần thống nhất quan điểm hết sức bình tĩnh nhưng không được chủ quan lơ là, sẵn sàng nâng cấp độ chống dịch khi tình hình có diễn biến mới; kích hoạt 584 tổ giám sát cộng đồng, giám sát những người xa, la mặt, yêu cầu khai báo để theo dõi.
“Việc dừng các hoạt động cần cân nhắc, không nhất thiết phải áp dụng trên toàn tỉnh mà chỉ nên dừng ở một số nơi đông người gần với TP Đà Nẵng như các huyện Đại Lộc, Duy Xuyên, thị xã Điện Bàn, TP Hội An….”, ông Cường nói.
Về việc đưa công dân về nước, ông Phan Việt Cường cho rằng cần phải tiếp tục làm vì đó là con em chúng ta. Theo ông Cường, Quảng Nam có điều kiện thuận lợi khi gần sân bay Đà Nẵng, có cơ sở vật chất. Vì vậy, dù gặp nhiều khó khăn nhưng cũng phải cố gắng đón công dân về nước.
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh nhấn mạnh: “Khi các chuyến bay đưa công dân từ nước ngoài về sân bay Đà Nẵng thì cả hai địa phương “cùng gánh”. Chúng ta sẽ cố gắng rà soát các điều kiện để mà đón tiếp”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần