Quảng Nam tổ chức Tết trồng cây Xuân Tân Sửu 2021

Công Huy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 22/2, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức lễ phát động phong trào Tết trồng cây Xuân Tân Sửu năm 2021 ở khuôn viên Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng, xã Tam Phú, TP Tam Kỳ.

Lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cùng nhau trồng cây, tưới nước tại buổi lễ phát động. 
Phát biểu tại lễ phát động, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh cho biết: Thấm nhuần lời dạy của Bác “Vì lợi ích mười năm phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm phải trồng người” và thực hiện chủ trương của Đảng, chỉ đạo của Chính phủ, trong những năm qua, bằng các nguồn lực khác nhau, tỉnh đã triển khai nhiều chương trình, dự án bảo vệ và phát triển rừng mang lại hiệu quả cao.
Năm 2020, diện tích rừng tự nhiên được công nhận thành rừng tăng 850ha, độ che phủ rừng đạt hơn 59%, và Quảng Nam là 1 trong 7 tỉnh có độ che phủ rừng lớn nhất cả nước.
Ông Lê Trí Thanh nói thêm, lễ phát động Tết trồng cây đầu Xuân là hoạt động có ý nghĩa to lớn, khởi đầu cho mọi hoạt động bảo vệ rừng, trồng cây gây rừng, góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và bảo vệ môi trường sinh thái, giảm nhẹ thiên tai, thích ứng với biến đổi khí hậu, cũng như hưởng ứng và thực hiện Chương trình trồng mới 1 tỷ cây xanh trong 5 năm tới do Thủ tưởng Chính phủ phát động.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh trồng cây xanh tại buồi lễ phát động.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, các sở, ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền, phổ biến rộng rãi đến người dân, doanh nghiệp về tác dụng to lớn, lợi ích lâu dài của việc trồng cây, trồng rừng để mọi tổ chức, cá nhân hưởng ứng thực hiện hoạt động ý nghĩa này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần