Quảng Ngãi: Đang mổ đẻ, phát hiện sản phụ bị viêm ruột thừa

Nghiêm Hà
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nếu không phát hiện ra ruột thừa và tiến hành cắt bỏ thì dễ dẫn đến nguy cơ bị hoại tử, nguy hiểm cho bệnh nhân; đồng thời, sản phụ sau khi mổ đẻ lần một, sẽ phải tiếp tục mổ để cắt bỏ ruột thừa, dẫn đến đau đớn, tốn kém...

Chiều 2/6, Bệnh viện Đa khoa tư nhân Phúc Hưng (Quảng Ngãi) cho biết, các y, bác sĩ của bệnh viện vừa cứu sống một sản phụ bị viêm ruột thừa trong quá trình mổ đẻ cho sản phụ.

 Mẹ con sản phụ P.
Theo đó, trong quá trình mổ, các bác sĩ phát hiện thai phụ bị viêm ruột thừa. Ngay sau đó, các y, bác sĩ Khoa Ngoại của bệnh viện nhanh chóng có mặt, phối hợp với các bác y, bác sĩ Khoa Sản tiến hành hội chẩn và cắt ruột thừa cho thai phụ.
Trước đó, sáng 2/6 sản phụ Đỗ Thị Bích Phượng (26 tuổi, trú xã Tịnh Thọ, huyện Sơn Tịnh, Quảng Ngãi) mang thai lần đầu, sau 39 tuần thì chuyển dạ. Quá trình siêu âm thai, các y, bác sĩ phỏng đoán thai nhi nặng khoảng 3,8 kg. Các y, bác sĩ quyết định mổ đẻ cho thai phụ.
Bác sĩ Hà Tấn Ngọc chia sẻ: “Bản thân sản phụ không hề biết mình bị viêm ruột thừa, có thể bị đau ruột thừa nhưng nhầm lẫn với chuyển dạ”.
Theo bác sĩ Ngọc, nếu không phát hiện ra ruột thừa và tiến hành cắt bỏ thì dễ dẫn đến nguy cơ bị hoại tử, nguy hiểm cho bệnh nhân; đồng thời, sản phụ sau khi mổ đẻ lần một, sẽ phải tiếp tục mổ để cắt bỏ ruột thừa, dẫn đến đau đớn, tốn kém.
Hiện tại, sau ca mổ, cả mẹ và con sản phụ Đỗ Thị Bích Phượng đều an toàn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần