Quảng Ngãi: Giả danh lãnh đạo phòng cảnh sát giao thông để “dàn xếp” với doanh nghiệp

Nghiêm Hà
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đối tượng gọi điện thoại cho chủ doanh nghiệp có xe vi phạm, tự xưng Phó Trưởng phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ngãi rồi yêu cầu “chung chi” 37 triệu đồng để lập biên bản khống, giảm nhẹ lỗi vi phạm và hạ mức tiền phạt.

Ngày 1/12, lãnh đạo Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đã nắm thông tin đối tượng tự xưng là "ông V.T.G. - Phó Trưởng phòng CSGT", gạ gẫm doanh nghiệp vận tải chuyển tiền để "dàn xếp", giảm nhẹ lỗi vi phạm của phương tiện.
 CSGT, Công an tỉnh Quảng Ngãi kiểm tra hoạt động của xe vận tải tại KKT Dung Quất.
Theo thông tin trong đoạn ghi âm, vào trưa 30/11, một đối tượng tự xưng là V.T.G. (hiện là Phó Trưởng phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ngãi) gọi điện thoại cho bà T.K.H.- đại diện doanh nghiệp vận tải có xe vi phạm khi hoạt động ở Khu kinh tế (KKT) Dung Quất, huyện Bình Sơn.
Trong cuộc điện thoại với chủ doanh nghiệp, đối tượng nêu cụ thể biển số 3 xe vi phạm, lỗi vi phạm và mức phạt là 192 triệu đồng. Đối tượng ra điều kiện nếu bà T.K.H chịu "chung chi" 37 triệu đồng thì sẽ cho sửa lại biên bản với mức phạt nhẹ hơn.
Trong đoạn ghi âm, người này nói: “Anh V.T.G. nè, hôm qua anh có nói chuyện với em rồi đó, còn cái vấn đề biên bản 3 xe vi phạm tổng tiền phạt 192 triệu, anh sẽ lập biên bản khống và phạt lại 102 triệu. Tại vì chi phí cho người này người kia hết 37 triệu”.
Khi doanh nghiệp đồng ý, đề nghị gặp trực tiếp thì người này nói: “Bây giờ em chuyển liền cho anh 37 triệu để anh giải quyết, rồi mai em vào cầm số tiền còn lại vào gặp anh rồi lấy giấy tờ 3 xe kia về luôn”.
Đối tượng còn nhắn số tài khoản cho bà T.K.H., yêu cầu chuyển liền 37 triệu đồng để xử lý và hẹn 10 giờ sáng ngày 1/12 doanh nghiệp cùng 3 tài xế vi phạm đi chung, mang biên bản đến để lập lại biên bản khống, ký lại, giảm nhẹ hình phạt.
 Thông tin tài khoản đối tượng gửi cho bà T.K.H.
Xác định đây là kẻ lừa đảo nên bà T.K.H. vờ đồng ý và được kẻ giả danh nhắn số tài khoản ngân hàng của một người có tên PHAN DUC THIEN. Sau đó bà H. báo cho cơ quan chức năng điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định pháp luật
Về phía phòng CSGT Công an Quảng Ngãi, đơn vị cũng khẳng định, giọng của đối tượng tự xưng qua đoạn ghi âm không phải của ông V.T.G. - Phó Trưởng phòng CSGT.
Được biết, trong đợt ra quân từ ngày 30/10 đến 30/11 để chấn chỉnh hoạt động vận tải tại KKT Dung Quất do ông G. trực tiếp chỉ huy, CSGT tỉnh Quảng Ngãi đã lập biên bản 79 xe tải vi phạm chở quá tải trọng và rơi vãi hàng hóa trên đường, lốp không đảm bảo kỹ thuật, không có giấy phép lái xe… Tổng số tiền phạt hơn 1 tỷ đồng. 3 xe tải vi phạm mà người giả danh ông G. lừa tiền nằm trong số những trường hợp mà CSGT tỉnh Quảng Ngãi đã lập biên bản vi phạm trong đợt ra quân.
Theo lãnh đạo Phòng CSGT Công an Quảng Ngãi, đơn vị sẽ báo cáo với lãnh đạo Công an tỉnh để xử lý hành vi giả danh trên. Theo quy định, không có chuyện CSGT điện thoại báo vi phạm lỗi hay bất kỳ vấn đề gì, tất cả đều được làm việc trực tiếp hoặc bằng văn bản cụ thể. Người dân nên cảnh giác tránh bị kẻ xấu trục lợi.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần