Quảng Ngãi: Hơn 2,3 tỷ đồng tặng Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật

Nghiêm Hà
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Hơn 2,3 tỷ đồng đã được các tổ chức, cá nhân hảo tâm hỗ trợ cho Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn (huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi) với mong muốn trung tâm ngày càng thực hiện tốt hơn việc nuôi dạy trẻ em kém may mắn.

Sáng 25/5, Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn tổ chức lễ tổng kết năm học 2018-2019. 
Năm học này, Trung tâm có 144 học sinh gồm các em học nghề, học văn hóa bậc Tiểu học và Trung học cơ sở. Qua trình học tập, học sinh có tiến bộ rõ rệt. Từ cuộc sống cô đơn, biệt lập ở gia đình, các em đã hòa nhập với thập thể, từng bước có kỹ năng phục vụ bản thân, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng xã hội.
 

Trao quà cho các em có thành tích tốt trong học tập và rèn luyện năm học 2018- 2019

Điểm đặc biệt trong năm học này là từ tháng 7/2018, Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Thành Sơn chiêu sinh và dạy nghề cho 44 em học sinh đang học văn hóa tại trung tâm, biên chế thành các lớp nghề gồm: vi tính văn phòng- photoshop, vẽ, thêu, may công nghiệp và nấu ăn. Đến cuối tháng 3/2019, trong số các em được đào tạo nghề có 15 được cho hòa nhập và 25 em tạm tuyển vào xưởng nghề, thực hành thêu, may công nghiệp. Hiện trung tâm đã hợp đồng và trả lương cho theo sản phẩm cho 14/25 em trong xưởng nghề. Sản phẩm do các em làm ra được doanh nghiệp Thành Nghĩa nhận tiêu thụ
Nhân dịp tổng kết năm học, các tổ chức, cá nhân hảo tâm hỗ trợ cho Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn hơn 2,3 tỷ đồng với mong muốn trung tâm ngày càng thực hiện tốt hơn việc nuôi dạy các trẻ kém may mắn, giúp các em vượt qua tự ti, mặc cảm và hòa nhập cộng đồng
 Đại diện các nhà hảo tâm trao kinh phí hỗ trợ cho Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn
Dự và phát biểu tại buổi lễ, ông Đặng Ngọc Dũng- PCT UBND tỉnh Quảng Ngãi đánh giá cao sự nỗ lực của giáo viên, học sinh Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn. PCT UBND tỉnh cũng thể hiện sự vui mừng trước những kết quả trung tâm đã đạt được trong thời gian qua, nhất là cơ sở vật chất, trang thiết bị ngày càng hoàn thiện, phục vụ tốt hơn nhu cầu của các em.
“Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng với tình yêu thương, sự quan tâm của xã hội, sự tận tình của các thầy cô giáo ở trung tâm, tôi tin rằng các em sẽ tiến bộ ngày càng nhiều hơn, tự tin nhiều hơn”, ông Dũng khẳng định.