Quảng Ngãi: Khẩn trương test nhanh Covid-19 ở khu vực có ca bệnh

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Việc lấy mẫu test nhanh kháng nguyên virus SARS-CoV-2 sẽ được tiến hành với người dân ở 2 thôn Tấn Lộc và Châu Me (xã Phổ Châu) và tiểu thương chợ Phổ Thạnh (thị xã Đức Phổ).

Chiều 26/6, lãnh đạo Sở Y tế cho biết đang thực hiện test nhanh kháng nguyên virus SARS-CoV-2 cho người dân khu vực có ca mắc Covid-19.
 Lấy mẫu test nhanh cho người dân khu vực có ca mắc Covid-19.
Việc test nhanh được bắt đầu từ trưa 26/6, sẽ có khoảng 3.700 người dân ở 2 thôn Tấn Lộc và Châu Me, xã Phổ Châu (thị xã Đức Phổ) được lấy mẫu.
Các mẫu test nhanh sẽ cho kết quả trong vòng 20 phút. Với các mẫu sàng lọc cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2, nhân viên y tế sẽ tiếp tục gửi về CDC Quảng Ngãi để xét nghiệm Realtime-PCR.
 Các mẫu test nhanh sẽ cho kết quả sau 20 phút.
Ngoài 4 nhân viên xét nghiệm thuộc CDC Quảng Ngãi, chính quyền địa phương phối hợp với ngành y tế huy động cán bộ y tế cơ sở để tham gia lấy mẫu test nhanh đúng tiến độ và chính xác. Lực lượng dân quân và công an cũng được điều động đến khu vực lấy mẫu test nhanh để tham gia đảm bảo an ninh trật tự.
Người dân chờ lấy mẫu đều thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K. Sau khi lấy mẫu xong, người dân được bố trí ngồi chờ ở khu vực riêng, giãn cách theo quy định.
Phục vụ công tác test nhanh Covid-19, ngành y tế Quảng Ngãi đã chuẩn bị hàng nghìn bộ kit để nhanh chóng khoanh vùng, sàng lọc và phát hiện ca bệnh trong cộng đồng.
Dự kiến trong chiều 26/6 và ngày 27/6, ngành y tế sẽ tiếp tục lấy mẫu test nhanh cho toàn bộ tiểu thương chợ Phổ Thạnh - nơi có F0 tham gia buôn bán hằng ngày trước khi được xác định mắc Covid-19. Hiện khu vực chợ Phổ Thạnh đã được phong tỏa, dừng hoạt động để phòng, chống dịch.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần