Quảng Ngãi: Khẩn trương thu hoạch nông sản ứng phó bão Podul

Nghiêm Hà
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với phương châm “xanh nhà hơn già đồng”, ngành nông nghiệp tỉnh Quảng Ngãi đang yêu cầu các huyện, thành phố khẩn trương thu hoạch lúa vụ Hè-Thu 2019 và các loại cây trồng đạt độ chín, hạn chế thấp nhất thiệt hại do bão Podul gây ra.

Ngày 27/8, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNN) tỉnh Quảng Ngãi có văn bản hỏa tốc về chủ động ứng phó diễn biến bão Podul trong sản xuất nông nghiệp vụ Hè-Thu.
Theo đó, để hạn chế đến mức thấp thiệt hại trong sản xuất nông nghiệp vụ Hè-Thu 2019 do mưa lớn và ngập úng từ ảnh hưởng của bão, Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu UBND các huyện, thành phố  triển khai tuyên truyền, vận động nông dân khẩn trương thu hoạch lúa Hè-Thu với phương châm “xanh nhà hơn già đồng”, tập trung các lực lượng, điều tiết máy gặt đập, phương tiện hỗ trợ nông dân khẩn trương thu hoạch lúa Hè-Thu, nhằm giảm thiệt hại bão gây ra đối với sản xuất, lưu ý các vùng trũng thấp.
 Ngành nông nghiệp tỉnh Quảng Ngãi đang yêu cầu khẩn trương thu hoạch nông sản vụ Hè- Thu 2019 để  hạn chế thấp nhất thiệt hại do bão Podul gây ra
Đối với cây rau, màu, các diện tích cây trồng đã đạt độ chín, khẩn trương thu hoạch để tránh bão. Đối với các diện tích còn lại, sau bão khẩn trương tháo nước, khơi thông các dòng chảy, không được để nước ngập lâu trong ruộng gây thối cây, thối rễ.
Được biết, vụ Hè-Thu 2019, toàn tỉnh Quảng Ngãi gieo sạ gần 35 nghìn hécta lúa và gần 17 nghìn hécta các loại rau, màu, cây công nghiệp ngắn ngày.
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia thông tin, sáng nay (27/8), áp thấp nhiệt đới ở vùng biển phía Đông miền Trung Phi-líp-pin đã mạnh lên thành bão, có tên quốc tế là Podul. Hiện bão Podul đang mạnh lên, có khả năng đổ bộ vào các tỉnh miền Trung.