Quảng Ngãi: Khẩn trương truy vết những người tiếp xúc nam tài xế mắc Covid-19

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đến trưa 25/6, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ngãi đã truy vết được 18 F1 và trên 30 F2 của ca mắc Covid-19 là tài xế người Đức Phổ.

Sáng 25/6, lãnh đạo Sở Y tế Quảng Ngãi xác nhận: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Nghệ An vừa gửi thông tin về một trường hợp là tài xế người Đức Phổ được ghi nhận dương tính với SARS-CoV-2 qua phương pháp test nhanh.
 Ngành y tế khẩn trương truy vết các trường hợp tiếp xúc với nam tài xế mắc Covid-19.
Ngay sau thông tin từ Sở Y tế tỉnh Nghệ An về ca mắc Covid-19 này, trong sáng 25/6, ngành y tế tỉnh Quảng Ngãi khẩn cấp truy vết các F1, F2 có liên quan và triển khai nhanh các biện pháp chủ động khoanh vùng, xử lý yếu tố dịch tễ tại nhà của bệnh nhân. Đến trưa nay đã truy vết được 18 F1 và trên 30 F2.
Tất cả các F1, sau khi truy vết sẽ tiến hành cách ly tập trung, các F2 sẽ được UBND thị xã Đức Phổ ra quyết định cách ly tại nhà.
Được biết, trường hợp mắc Covid-19 là nam tài xế, sinh năm 1973, địa chỉ ở thôn Tân Lộc, xã Phổ Châu, thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi. Bệnh nhân lái xe chở hàng đông lạnh từ xã Phổ Châu ra TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh giao hàng.
Ngày 24/6, trên đường đi bệnh nhân xin được test nhanh Covid-19 ở Bệnh viện Minh An (Quỳnh Lưu) cho kết quả 2 lần dương tính, sau đó được gửi mẫu CDC Nghệ An xác định dương tính với virus SARS-CoV- 2.
Từ ngày 15-23/6, bệnh nhân lưu trú tại nhà ở thôn Tấn Lộc, xã Phổ Châu, thị xã Đức Phổ. Trong khoảng thời gian này, bệnh nhân tiếp xúc gần với 4 người thân trong gia đình, gồm: vợ và 3 con. Hàng ngày, bệnh nhân đi tắm biển ở bãi biển Phổ Châu gần nhà và có tiếp xúc với nhiều người hàng xóm xung quanh.
Ngày 23/6, bệnh nhân lái xe chở hàng đông lạnh từ Phổ Châu ra Móng Cái, Quảng Ninh để giao hàng. Cùng đi trên xe có con trai (sinh năm 1999). Trên đường đi, hai người có dừng xe ăn cơm tại Cầu Rác, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) vào lúc 13 giờ chiều cùng ngày, và có tiếp xúc với chủ quán.
Đến 16 giờ 30, bệnh nhân đến cổng bệnh viện Minh An (Nghệ An), bệnh nhân vào xin làm test nhanh Covid-19 và được thông báo có kết quả dương tính 2 lần. Ngày 24/6, bệnh nhân có kết quả khẳng định mắc Covid-19 từ CDC tỉnh Nghệ An. Hiện tại sức khỏe bệnh nhân bình thường, không biểu hiện triệu chứng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần