Quảng Ngãi: Phát hiện ổ dịch Covid-19 ở khu công nghiệp Quảng Phú

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 15 ca mắc Covid-19 được phát hiện ở Công ty TNHH Ten Trai và Công ty Tiến Thành. Cả 2 công ty này đều ở khu công nghiệp Quảng Phú (phường Quảng Phú, TP Quảng Ngãi).

Sáng 6/9, Sở Y tế Quảng Ngãi thông tin, tiếp tục ghi nhận 31 ca dương tính với virus SARS-CoV-2. Đáng chú ý, trong số này có 15 ca bệnh được phát hiện tại Công ty TNHH Ten Trai và Công ty Tiến Thành. Cả 2 công ty này đều ở khu công nghiệp Quảng Phú.
 Khu công nghiệp Quảng Phú.
14 ca mắc Covid-19 là công nhân Công ty TNHH Ten Trai đều liên quan đến bệnh nhân sống tại Nghĩa An, TP Quảng Ngãi (có kết quả xét nghiệm PCR dương tính ngày 3/9). Bệnh nhân này đi làm thêm ngày cuối cùng tại Công ty TNHH Ten Trai vào 27/8. Ca bệnh tại Công ty Tiến Thành được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 qua xét nghiệm tầm soát định kỳ trong công ty, chưa rõ nguồn lây.
Cũng trong số ca bệnh được công bố sáng nay, có 12 ca liên quan ổ dịch xã Nghĩa An (TP Quảng Ngãi) gồm 10 ca đã được cách ly tập trung, và 2 ca tại xã Tịnh Long (TP Quảng Ngãi) có liên quan đến ổ dịch xã Nghĩa An, chưa được cách ly.
 Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân xã Nghĩa An.
Các ca bệnh còn lại được phát hiện trong khu cách ly tập trung gồm 2 ca là công nhân của công ty Hoya Lens và 2 ca liên quan đến người ngoài tỉnh về Quảng Ngãi, đã được cách ly tập trung.
Từ ngày 26/6 đến nay, Quảng Ngãi ghi nhận 800 ca Covid-19. Trong đó, 54 ca liên quan tới ổ dịch xã Nghĩa An (TP Quảng Ngãi), 164 ca liên quan tới ổ dịch chi nhánh Công ty Hoya Lens tại Quảng Ngãi (131 nhân viên công ty và 33 F1 liên quan). Hiện dịch Covid-19 đã xuất hiện ở 2  khu công nghiệp của tỉnh này gồm  khu công nghiệp VSIP và  khu công nghiệp Quảng Phú.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần