Quảng Ngãi: Thêm 1 đối tượng tung tin giả về Covid-19 bị xử lý

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đối tượng tung tin giả về Covid-19 ở Quảng Ngãi đã bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính 5 triệu đồng.

Ngày 11/3, Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết vừa xác minh và xử phạt hành chính một chủ tài khoản facebook tại Quảng vì đăng tải nội dung sai sự thật trên facebook gây hoang mang dư luận.
 Công an làm việc với chủ tài khoản facebook tung tin giả.

Trước đó, khoảng 21 giờ ngày 9/3, Phòng An ninh chính trị nội bộ - Công an tỉnh Quảng Ngãi phát hiện 1 tài khoản facebook Kiều's Kim's đăng tải bài viết có nội dung “Xong rồi lượm ơi. Covid-19 đã có tại QUẢNG NGÃI...!!!”, kèm theo đoạn tin nhắn sai sự thật về Covid-19 giữa chủ tài khoản và người bạn.

Phòng An ninh chính trị nội bộ - Công an tỉnh Quảng Ngãi đã tiến hành xác minh, xác định chủ tài khoản là bà H.T.K.K. (26 tuổi, trú tại phường Nghĩa Lộ, TP Quảng Ngãi). Qua đó, chủ tài khoản này thừa nhận bài viết mình đăng tải là sai sự thật, là hành vi vi phạm pháp luật, gây hoang mang cho dư luận và hứa sẽ không tái phạm.

Cơ quan An ninh đã tiến hành lập Biên bản vi phạm hành chính và ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính (mức phạt 5 triệu đồng) đối với bà K. về hành vi cung cấp thông tin sai sự thật.

Trong diễn biến có liên quan, cùng ngày, ngành chức năng tỉnh Quảng Ngãi cũng làm rõ thông tin về trường hợp của ông S.B.T.( trú tại tổ dân phố Nước Bung, thị trấn Di Lăng, giáo viên Trường THPT Sơn Hà).

Theo thông tin từ UBND huyện, ông S.B.T. đi thăm bố đẻ đang nằm điều trị tại bệnh viện phổi Hà Nội từ ngày 6/3/2020 và về địa phương vào chiều ngày 9/3/2020 (tính đến thời điểm hiện tại, Hà Nội đã ghi nhận 4 trường hợp dương tính với Covid-19). Trước sự việc trên, UBND huyện đã có công văn hỏa tốc về việc chỉ đạo các đơn vị chức năng thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Tuy nhiên, nhiều tài khoản Facebook do chưa đọc, chưa hiểu rõ bản chất của vấn đề đã có những dòng trạng thái, những bình luận tiêu cực, gây tâm lý hoang mang, lo lắng cho quần chúng nhân dân trên địa bàn.

Chính quyền huyện Sơn Hà đã tuyên truyền, vận động người dân trên địa bàn huyện cần bình tĩnh, không hoang mang trước những bình luận tiêu cực, những thông tin không đúng sự thật trên mạng xã hội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần