Quảng Ngãi: Thêm 19 ca dương tính SARS-CoV-2, nhiều trường hợp chưa rõ nguồn lây

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thêm 19 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 được ghi nhận trong sáng 28/6, Quảng Ngãi hiện có 41 ca bệnh. Qua sàng lọc nhanh ghi nhận có 4 ca bệnh cộng đồng tại thị xã Đức Phổ, chưa rõ nguồn lây.

Sáng 28/6, ông Phạm Minh Đức - Phó Giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi thông tin, địa phương vừa ghi nhận thêm 19 ca dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng ca bệnh hiện có tại tỉnh này lên 41 ca (ở xã Phổ Châu và phường Phổ Thạnh, thị xã Đức Phổ).

 Số ca bệnh đều được ghi nhận tại xã Phổ Châu và phường Phổ Thạnh.
Số ca mắc ghi nhận tại các khu vực phong tỏa: Phổ Châu (Châu Me, Tấn Lộc, Hưng Long, Vĩnh Tuy) và Phổ Thạnh (Thạch Bi 1, Thạch Bi 2 và La Vân).
Hiện ngành y tế Quảng Ngãi đang tiến hành mẫu gộp, test nhanh, riêng F1 thì thực hiện mẫu đơn để cho kết quả nhanh nhất.
Dịch Covid-19 tại Quảng Ngãi đang diễn biến hết sức phức tạp. Qua sàng lọc nhanh ghi nhận 4 ca bệnh cộng đồng, chưa rõ nguồn lây.
2 ngày test nhanh, truy vết vừa qua, ngành chuyên môn tỉnh Quảng Ngãi nhận thấy quan trong nhất hiện nay là xác định nguồn lây, nhưng thực tế có khả năng từ nguồn bệnh khác, không như nhận định ban đầu F0 là bệnh nhân 14442. Do đó, dự báo sẽ có nhiều ca bệnh tiếp tục được ghi nhận trong thời gian đến, cùng với đó là nhiều F1, F2.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần