Quảng Ngãi: Trao chứng nhận OCOP cho các sản phẩm đầu tiên

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 25/9, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) Quảng Ngãi tổ chức lễ công bố Quyết định và trao giấy chứng nhận, kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm OCOP đợt I-2020.

 Trao giấy chứng nhận cho các chủ thể.
Dịp này, Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Ngãi trao 11 giấy chứng nhận OCOP cho chủ thể của các sản phẩm gồm: 2 sản phẩm nấm, 3 sản phẩm tỏi, 1 sản phẩm gạo, 1 sản phẩm bánh tráng, 1 sản phẩm mạch nha và 3 sản phẩm nước mắm của huyện Lý Sơn và huyện Mộ Đức. Trong đó, có 1 sản phẩm đạt 4 sao là nấm linh chi của HTX sản xuất và kinh doanh nấm Đức Nhuận (huyện Mộ Đức), 10 sản phẩm còn lại đều đạt 3 sao.
Theo ông Dương Văn Tô- Giám đốc Sở NN&PTNN tỉnh Quảng Ngãi, đây là những sản phẩm OCOP đầu tiên ở Quảng Ngãi, đóng vai trò là hạt nhân để từ đó phát triển, lan rộng chương trình OCOP.
“Người tiêu dùng sợ nhất sản phẩm không an toàn, do đó, các chủ thể đạt được chứng nhận này phải duy trì chất lượng, đồng thời từng bước nâng cao, đăng ký nâng hạng. Các cơ quan chuyên môn phải nghiên cứu chính sách hỗ trợ các chủ thể, đổi mới khoa học công nghệ , đảm bảo thân thiện môi trường... đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng. Bên cạnh đó, phối hợp, tạo điều kiện cho các chủ thể tham gia các hội chợ để quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại”, ông Tô nhấn mạnh.
 Ký kết biên bản hợp tác và kết nối giao thương.
Dịp này, Công ty Cổ phần Tư vấn Kinh tế và Phát triển nông thôn Việt Nam, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ OCOP Quảng Ngãi đã tiến hành ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác và kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm OCOP  với các chủ thể vừa được cấp giấy chứng nhận.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần