Quảng Ngãi: Trao Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho tổng phụ trách đội cứu sống 2 em nhỏ

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 27/5, thay mặt Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tỉnh đoàn Quảng Ngãi trao Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho anh Lương Thanh Thùy - giáo viên tổng phụ trách đội Trường Tiểu học thị trấn Di Lăng số 1 (huyện Sơn Hà, Quảng Ngãi) vì có hành động dũng cảm, nghĩa cử cao đẹp cứu sống 2 em bé đuối nước.

 Anh Lương Thanh Thùy (ngoài cùng bên phải) được tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm.
Trước đó, vào khoảng 16 giờ 30 phút ngày 16/5, em N.L.B.N (8 tuổi) và em Đ.B.A (6 tuổi; đều sinh sống tại thị trấn Di Lăng, huyện Sơn Hà) trong lúc tắm cùng gia đình tại khu vực gần cầu Sông Rin thì bị nước cuốn trôi vào hố sâu.
Nghe thấy tiếng kêu cứu của mọi người, anh Lương Thanh Thùy nhanh chóng nhảy xuống sông, lặn tìm và cứu được 2 em nhỏ đang tình trạng bất tỉnh.
 Nơi xảy ra sự việc 2 em nhỏ bị đuối nước.
Sau khi đưa được 2 em lên bờ, anh Thùy cùng với người dân xung quanh thực hiện sơ cứu và đưa 2 bé đi cấp cứu kịp thời. Hiện sức khỏe hai bé đã ổn định.
Bí thư Huyện đoàn Sơn Hà Nguyễn Văn Biện cho rằng, tinh thần dũng cảm, bất chấp nguy hiểm tính mạng để cứu người của anh Thùy là hình ảnh đẹp của tuổi trẻ, đáng để các bạn trẻ học tập và noi theo.
Huyện đoàn Sơn Hà cũng đã kịp thời tuyên dương hành động dũng cảm, nghĩa cẻ cao đẹp của giáo viên tổng phụ trách đội Lương Thanh Thùy.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần