Quảng Ngãi: Xem xét cho người lao động nghỉ làm việc để tránh bão

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 27/10, UBND tỉnh Quảng Ngãi có văn bản hỏa tốc đến các cơ quan, đơn vị, chủ doanh nghiệp xem xét tạm dừng làm việc để ứng phó bão số 9.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi có ý kiến giao thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương, chủ các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh căn cứ vào tình hình thực tế của đơn vị, cơ quan và diễn biến của cơn bão số 9, thực hiện việc cho người lao động tạm thời nghỉ việc từ ngày 28 đến 29/10. Đồng thời, tổ chức trực ban nghiêm túc và triển khai ngay các phương án phòng, chống bão số 9 tại đơn vị, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người.
 Căn cứ vào tình hình thực tế của đơn vị, cơ quan và diễn biến của cơn bão số 9, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp xem xét cho người lao động tạm thời nghỉ việc từ ngày 28 đến 29/10.
Trong sáng cùng ngày, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ngãi Bùi Thị Quỳnh Vân đã trực tiếp kiểm tra công tác phòng, chống bão số 9 ở các địa bàn xung yếu.
Qua kiểm tra công tác phòng, chống lụt bão, công tác di dời dân ở các xã Tịnh Hòa, Tịnh Khê, Tịnh Kỳ (TP Quảng Ngãi), thôn Phước Thiện xã Bình Hải, thôn Sơn Trà xã Bình Đông (Bình Sơn), Bí thư Tỉnh ủy Bùi Thị Quỳnh Vân yêu cầu các cấp ủy, chính quyền địa phương phải huy động cả hệ thống chính trị tập trung tuyên truyền, vận động và tổ chức di dời người dân ở các vùng trọng điểm, xung yếu, ven sông, ven biển; vùng có nguy cơ ngập lụt, triều cường… đến nơi an toàn càng sớm, càng tốt. 
Tất cả phải đặt mục tiêu bảo đảm tính mạng của người dân là trên hết. Mọi việc tổ chức di dời phải hoàn thành trước 17 giờ 27/10. Các địa phương tuyệt đối không được để người dân ở lại vùng nguy hiểm. Tuyên truyền, hỗ trợ người dân chằng, chống nhà cửa để hạn chế thiệt hại do bão gây ra.
Các cấp chính quyền cũng cần tăng cường công tác bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống trộm cắp để người dân yên tâm chuyển đến nơi an toàn phòng tránh bão. Các cơ quan, đơn vị, địa phương cũng cần có giải pháp bảo đảm an toàn cho công trình trọng điểm, công trình đang triển khai trên địa bàn tỉnh.
Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Bùi Thị Quỳnh Vân kiểm tra công tác phòng chống bão số 9.(Ảnh M.H)
Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Bùi Thị Quỳnh Vân cũng yêu cầu chính quyền xã Tịnh Khê, xã Bình Hải và Bình Đông, nếu người dân không chịu di dời đến nơi an toàn thì tiến hành cưỡng chế buộc họ phải di dời tránh bão. 
Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn Trung Trung bộ, bão số 9 sẽ đổ bộ trực tiếp vào tỉnh Quảng Ngãi, với sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 12, giật cấp 14, sóng biển cao từ 6 - 8m. Đây là cơn bão rất mạnh và di chuyển nhanh, diễn biến phức tạp nên cần chủ động phòng tránh, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người lao động.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần