Quảng Ninh: 20 tàu du lịch được cấp phép trở lại

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 20 tàu du lịch hoạt động trên vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long vừa được UBND TP Quảng Ninh cấp phép trở lại.

Theo thông tin từ Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh cho biết, trước đó ngày 6/8, UBND TP Hạ Long có văn bản 6163/UBND về việc đề nghị Cảng vụ đường thủy nội địa từ chối cấp phép rời bến cảng, bến và đình chỉ hoạt động đối với 20 tàu du lịch đang hoạt động trên vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long. Lí do 20 tàu bị đình chỉ hoạt động là do chưa lắp đặt hệ thống báo cháy tự động theo lộ trình yêu cầu của UBND TP. Chủ các tàu này chưa hoàn thành việc lắp đặt hệ thống cảm biến nhiệt hoặc cảm biến khói cho buồng máy.

Cho đến hiện tại sau khi hoàn thiện đáp ứng đủ yêu cầu và xét đề nghị của Chi hội tàu du lịch Hạ Long tại văn bản số 808/CHTDLHL ngày 9/8/2018 và đơn đề nghị của các chủ tàu cùng với văn bản thẩm duyệt của Cảnh sát PCCC Tỉnh đồng ý phương án lắp đặt hệ thống báo cháy tự động và Biên bản nghiệm thu lắp đặt hệ thống báo cháy tự động của Phòng Cảnh sát PCCC số 5 nên UBND thành phố Hạ Long đã chấp thuận hoạt động trở lại đối với các tàu du lịch nói trên. Đồng thời đề nghị Cảng vụ đường thủy nội địa cấp phép rời cảng, bến cho các tàu này.

Được biết, hiện trên vịnh Hạ Long có gần 500 tàu du lịch đang hoạt động và đạt các điều kiện tiêu chí theo quy định về điều kiện trang thiết bị an toàn trên vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long./.