Quảng Ninh: Người dân qua chốt cầu Bạch Đằng phải có xác nhận an toàn dịch bệnh Covid-19

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Quảng Ninh yêu cầu người dân đi qua các chốt kiểm soát phải có giấy xác nhận an toàn dịch bệnh Covid-19.

 Tỉnh Quảng Ninh nâng mức kiểm soát cao đối với người ra vào địa bàn. Ảnh minh họa
Theo đó, sáng 26/6  tỉnh Quảng Ninh đã nâng mức kiểm soát cao đối với người ra vào địa bàn.
Ông Trần Đức Thắng - Chủ tịch UBND thị xã Quảng Yên cho biết, tất cả người khi qua chốt cầu Bạch Đằng cần phải có giấy chứng nhận tiêm vaccine phòng Covid-19 hoặc phải có phiếu xét nghiệm âm tính với SAR-CoV- 2 trong vòng 7 ngày, giấy test nhanh âm tính trong vòng 3 ngày.
Tại các chốt kiểm soát khác tại cầu Đá Bạc, TP Uông Bí nơi giáp ranh với Hải Phòng; cầu Vàng Chua (thị xã Đông Triều) giáp ranh tỉnh Hải Dương người vào địa bàn đều phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Đối với những địa bàn không có dịch, người dân có thể sử dụng các giấy xác nhận cư trú, hộ khẩu. Việc thắt chặt kiểm soát nhằm tránh sót, lọt người đi, đến từ vùng dịch.
Tỉnh Quảng Ninh đã kích hoạt, vận hành cao nhất cơ chế phòng, chống dịch Covid-19 trên phạm vi toàn tỉnh; yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành dừng tất cả các hoạt động chưa thực sự cần thiết để ưu tiên cao nhất cho nhiệm vụ phòng, chống dịch. Xử lý nghiêm mọi trường hợp lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, chậm trễ trong phòng, chống dịch. Đồng thời kiểm điểm lại công tác quản lý vận tải, vận chuyển hành khách công cộng, sơ hở trong khai báo y tế, kiểm soát người và phương tiện ra, vào tỉnh.

Tỉnh Quảng Ninh cũng kêu gọi người dân nâng cao cảnh giác ở mức cao nhất, chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch để cùng với cấp ủy, chính quyền các cấp khống chế, ngăn chặn dịch bệnh hiệu quả, sớm đưa địa bàn trở lại an toàn để thực hiện thắng lợi ''mục tiêu kép''.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần