Quảng Ninh: Tất cả các tàu cập cảng Cẩm phả đều phải kiểm tra y tế

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Là một trong những cảng lớn, thường xuyên đón tàu hàng quốc tế nên UBND tỉnh Quảng Ninh đã ra thông báo, đối với tất cả các tàu khi cập Cảng Cẩm Phả đều phải thực hiện kiểm tra y tế bắt buộc.

Tất cả các tàu khi cập cảng Cẩm Phả đều phải kiểm tra y tế bắt buộc.
Ngày 6/2, tàu Star VeGa đã vận chuyển than nhập khẩu từ Australia cập cảng Cẩm Phả. Trước khi thực hiện việc giao nhận than, lực lượng kiểm dịch y tế đã tiến hành các bước khai báo, kiểm tra y tế, tuyên truyền, hướng dẫn cách phòng dịch bệnh virus corona đối với toàn bộ thủy thủ đoàn. Tuyệt đối không cho thủy thủ đoàn lên bờ.
Ông Bùi Gia Thiệp - Trạm trưởng Trạm Kiểm dịch y tế quốc tế cảng Cẩm Phả thuộc Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế Quảng Ninh cho biết: "Đến hiện tại, khu vực cảng Cẩm Phả chưa có trường hợp nghi nhiễm virus Corona. Nếu phát hiện chúng tôi sẽ thực hiện theo đúng quy trình của ngành y tế là cách ly 14 ngày và theo dõi sức khỏe. Tất cả các tàu hàng quốc tế cập cảng Cẩm Phả đều phải thực hiện các bước kiểm dịch y tế bắt buộc, nếu không có trường hợp thủy thủ đoàn nào nghi nhiễm bệnh, các cán bộ, nhân viên khối cảng mới bắt đầu thực hiện các quy trình bốc rót hàng. Toàn bộ cán bộ, nhân viên tại khu vực cảng Cẩm Phả cũng đã nghiêm túc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong suốt quá trình làm việc tại các tàu hàng quốc tế".
Việc phòng, chống dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona tại cảng Cẩm Phả không những giúp tránh lây nhiễm dịch bệnh, mà còn giúp đảm bảo hoạt động sản xuất, kinh doanh, trong đó có hoạt động xuất nhập khẩu than tại đây luôn được duy trì ổn định.