Quảng Ninh - trung tâm du lịch chăm sóc sức khỏe số 1 khu vực, tại sao không?

Thảo Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sở hữu nguồn khoáng nóng với những giá trị vàng và một hệ sinh thái onsen đang được kiến tạo bởi Sun Group, cùng với chiến lược được hoạch định bài bản từ nay đến 2030 của Quảng Ninh, Quang Hanh đang được định hình để trở thành trung tâm du lịch chăm sóc sức khỏe mang tầm khu vực.

Xu hướng hot toàn cầu

Du lịch chăm sóc sức khỏe (wellness tourism) là xu hướng du lịch hướng đến nâng cao thể chất cũng như mang lại sự cân bằng về tâm hồn và cảm xúc cho du khách. Đây đang là xu thế thịnh hành trên thế giới, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay.

Theo báo cáo của Market Insight Solutions, thị trường du lịch chăm sóc sức khỏe toàn cầu trị giá đến 728,17 tỉ USD trong năm 2019, dự kiến sẽ đạt mức 1,29 nghìn tỷ USD vào năm 2027. Thị trường này sẽ có mức tăng trưởng kép hằng năm 7,4% trong 7 năm tới. Trong đó, châu Á sẽ là nơi ngành công nghiệp này bùng nổ, với trên 257 triệu chuyến du lịch chăm sóc sức khỏe, đạt doanh thu hơn 136 tỷ USD.
Trong xu thế đó, du lịch tắm khoáng nóng đang giữ vị trí đặc biệt ấn tượng. Số liệu từ Tổ chức Global Wellness Institute năm 2017 cho biết thị trường suối khoáng nóng toàn cầu đã đạt 56 tỉ USD, dự đoán đạt 77 tỉ USD vào năm 2022. Khắp Đông Á và Đông Nam Á, dịch vụ tắm khoáng nóng Onsen Nhật đang nở rộ.

Căn cứ trên những cơ sở này thì Việt Nam rất có tiềm năng phát triển du lịch chăm sóc sức khỏe, mà đặc biệt là du lịch tắm khoáng nóng. Cả nước có hàng trăm nguồn khoáng nóng, rất nhiều trong số đó được các chuyên gia nước ngoài đánh giá cao như Quanh Hanh (Quảng Ninh), Tháp Bà (Khánh Hòa), Bình Châu (Bà Rịa, Vũng Tàu), Kênh Gà (Ninh Bình), Quảng Xương (Thanh Hóa), hay Trạm Tấu (Yên Bái), Đam Rông (Lâm Đồng),…

Đặc biệt, nguồn khoáng nóng Quang Hanh tại Quảng Ninh không những được công nhận từ thời Pháp mà các chuyên gia Nhật Bản cũng đã chứng minh, đây là một trong những mỏ nước khoáng có hàm lượng Brom nóng khoáng hóa cao nhất thế giới.
Khoáng nóng Quang Hanh bởi thế có công dụng giúp đào thải độc tố, hỗ trợ giảm đau cơ khớp, thúc đẩy tuần hoàn máu, hỗ trợ điều trị các bệnh về da, giúp tinh thần sảng khoái, giảm stress…, phù hợp với đủ mọi lứa tuổi.

Phát biểu tại Hội thảo “Du lịch Quảng Ninh giai đoạn bình thường mới: Cơ hội và Thách thức” diễn ra ngày 30/10 vừa qua, ông Phạm Ngọc Thủy – Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh khẳng định: “Tương lai của du lịch Quảng Ninh sẽ là du lịch nghỉ dưỡng, du lịch chữa bệnh và sẽ gắn liền với biển đảo. Đó là lợi thế có lẽ là không tỉnh nào có được”.

Từ chính các kết quả nghiên cứu trên và những dự báo xu thế quốc tế, với tư duy quản trị đột phá, Quảng Ninh đã đưa ra tầm nhìn biến Quang Hanh trở thành trung tâm du lịch chữa bệnh mang tầm khu vực.

Đánh thức mạch nguồn sức khỏe từ lòng đất

Để hiện thực hóa mục tiêu lớn, UBND Tỉnh Quảng Ninh đã mời Tập đoàn Sun Group cùng chung tay đánh thức nguồn khoáng nóng giá trị tại Quang Hanh. Tháng 5/2020, Sun Group đưa vào vận hành khu nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh.
Ngay lập tức, định hướng của lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, sự đầu tư bài bản từ Sun Group với việc chuẩn hóa khu nghỉ dưỡng tắm khoáng theo đúng phong cách onsen Nhật Bản đã cho thấy hướng đi đúng đắn của Quảng Ninh.

Nằm nép mình dưới núi đồi Cẩm Phả xanh trong lành, Yoko Onsen Quang Hanh resort tựa như ngôi làng Nhật thanh bình, êm đềm với những villa được thiết kế như ngôi nhà truyền thống Nhật Bản, những khu vườn bon sai, vườn zen được các nghệ nhân xứ sở Phù Tang bài trí tinh tế, cầu kỳ đúng chất phù tang.

Sức hút của Yoko Onsen Quang Hanh không chỉ đến từ không gian Nhật Bản thuần khiết mà còn bởi trải nghiệm tắm khoáng nóng đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe của xứ sở mặt trời mọc. 27 bể tắm tại Yoko Onsen Quang Hanh được Sun Group áp dụng những công nghệ lọc tiên tiến bậc nhất thế giới, loại bỏ tạp chất có hại, giữ lại những khoáng chất có lợi cho sức khỏe, sắc đẹp.
Mỗi loại hình bể tắm được kiến tạo với công nghệ riêng, đem đến nhiều công dụng khác nhau. Bể tắm động với các tia nước nóng giúp cơ thể được massage và thư giãn nhẹ nhàng, rất tốt trong việc giảm mỡ thừa, đào thải độc tố. Bể sục jacuzzi lại giúp massage toàn cơ thể, thúc đẩy lưu thông máu và làm cho da mịn màng hơn nhờ các bọt khí trong nước…

Công dụng của nguồn khoáng nóng Quang Hanh thậm chí còn được tối đa hóa với đa dạng các loại hình dịch vụ bổ trợ như xông hơi đá nóng, xông nóng, xông lạnh, spa kiểu Nhật… Những khẩu phần ăn nhẹ, chiếc bánh mochi được các nghệ nhân chế biến ngay tại quầy, hay tách trà nóng hổi kiểu Nhật sau khi tắm khoáng, sự chăm sóc tinh tế đến từng chi tiết nhỏ đó đã nâng tầm giá trị mạch nguồn khoáng nóng Quang Hanh sau bao năm ngủ quên trong lòng đất, để mang tới cho du khách những trải nghiệm thật sự đáng đồng tiền.

Và đó là lý do, từ khi khai trương đến nay, ngoại trừ trường hợp phải giãn cách xã hội vì dịch bệnh, còn bất cứ thời điểm nào không có dịch, Yoko Onsen Quang Hanh luôn kín khách.

Nâng tầm giá trị vàng, kiến tạo hệ sinh thái onsen

Tối ưu hóa giá trị vàng của nguồn khoáng nóng, Sun Group còn tiếp tục kiến tạo một hệ sinh thái onsen xứng tầm, góp phần cùng với tỉnh từng bước đưa Quảng Ninh thành thiên đường du lịch chăm sóc sức khỏe đẳng cấp quốc tế.

Trong tương lai gần, ngay bên cạnh Yoko Onsen Quang Hanh sẽ hình thành một thị trấn nghỉ dưỡng phong cách Nhật Bản. Ở đó, hệ thống biệt thự Sun Onsen Village - Limited Edition được thiết kế như những resort thu nhỏ phong cách Nhật Bản, dẫn riêng nguồn khoáng vào từng villa, với đầy đủ các hệ thống, quy trình tắm onsen chuẩn Nhật.
Thị trấn cũng sẽ có khách sạn cao cấp, bệnh viện chất lượng cao phục vụ công tác trị liệu, tư vấn, tầm soát sức khỏe và phục hồi chức năng, dự kiến được vận hành bởi Kitahara Medical Strategies International - tập đoàn vận hành chuỗi các bệnh viện quốc tế, bệnh viện phục hồi chức năng, phòng khám chất lượng cao chuyên nghiệp tại Nhật Bản.
Một tổ hợp công viên suối khoáng nóng Yoko Park, khu resort 5 sao, CLB cho người cao tuổi cũng sẽ được kiến tạo, cho khách hàng những đặc quyền tận hưởng giá trị vàng từ nguồn khoáng thiên nhiên.

Tới năm 2030, Quang Hanh sẽ trở thành trung tâm du lịch chữa bệnh mang tầm khu vực. Mục tiêu này của Quảng Ninh đang rất gần, cùng với sự hiện hữu của hệ sinh thái onsen mà Sun Group đang kiến tạo.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần