Quảng Trị nâng cấp độ kiểm soát dịch Covid-19 đối với người trở về từ Hà Nội, Đà Nẵng

Tiến Nhất
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 28/5, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị cho biết, đã có thông báo khẩn về việc thực hiện biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đối với người trở về từ Hà Nội, Đà Nẵng.

Theo đó, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh yêu cầu lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện các nội dung: Đối với người trở về từ TP Hà Nội kể từ 20/5/2021 yêu cầu phải khai báo y tế tại cơ sở y tế gần nhất, cách ly tại nhà 14 ngày kể từ ngày trở về địa phương và thực hiện 1 lần xét nghiệm, sau đó tiếp tục tự theo dõi sức khỏe 14 ngày tiếp theo.
Người từ TP Hà Nội, Đà Nẵng đến tỉnh Quảng Trị trong thời gian ngắn ngày phải thực hiện khai báo y tế.
Trường hợp trước ngày 20/5/2021 thì thực hiện khai bảo y tế và tự theo dõi sức khỏe tại nhà 14 ngày kể từ ngày trở về địa phương.
Đối với người trở về từ TP Đà Nẵng kể từ ngày 27/5/2021 yêu cầu phải khai báo y tế tại cơ sở y tế nơi gần nhất và tự theo dõi sức khỏe tại nhà 14 ngày.
Trường hợp trước ngày 27/5/2021: Tiếp tục thực hiện theo thông báo trước đó của Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh về việc nâng cấp độ kiểm soát dịch Covid-19 đối với người trở về từ TP Đà Nẵng
Nếu qua khai thác yếu tố dịch tễ có tiếp xúc gần ca bệnh xác định hoặc đi đến các ổ dịch, địa điểm nguy cơ theo cập nhật của Sở Y tế phải thực hiện các biện pháp cách ly theo quy định…
Người từ Hà Nội, Đà Nẵng đến tỉnh Quảng Trị trong thời gian ngắn ngày phải khai báo y tế, cung cấp kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 và lịch trình chi tiết tại Quảng Trị cho cơ sở y tế nơi gần nhất. Nếu tiếp tục lưu trú thêm nhiều ngày thì phải tự cách ly tại nơi lưu trú để được xét nghiệm SARS-CoV-2…
Đến thời điểm hiện tại, Quảng Trị có 6 trường hợp mắc Covid-19. Liên quan đến 6 ca bệnh trên, tỉnh đã ghi nhận, cách ly 162 F1 và hơn 1.000 F2. Quảng Trị đã trải qua hơn 15 ngày không ghi nhận thêm ca bệnh mới.
Để phòng chống dịch trong tình hình mới, Quảng Trị cho phép dịch vụ ăn uống, giải khát, hoạt động tại cơ sở giáo dục, dạy thêm, học thêm, các trung tâm tin học, ngoại ngữ, kỹ năng sống, tư vấn du học... hoạt động trở lại bình thường nhưng phải đảm bảo các quy định phòng dịch của Bộ Y tế. Tiếp tục hạn chế tổ chức các sự kiện, hoạt động tập trung trên 30 người tại một thời điểm, trong cùng một phòng.