Quảng Trị: Nhặt được ma túy rồi mang bán kiếm lời, nam thanh niên lãnh án chung thân

Minh Tân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhặt được một bao gai bên đường, sau khi biết bên trong có chứa các viên ma túy tổng hợp dạng nén (hồng phiến), Hồ Văn Hỏa cất giấu để bán kiếm lời. Cái giá phải trả là án chung thân dành cho bị cáo.

 Bị cáo Hồ Văn Hỏa tại phiên tòa.
Sáng 16/6, Toà án Nhân dân tỉnh Quảng Trị mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Hồ Văn Hỏa (SN 2000, trú tại thôn Klu, xã Đakrông, huyện Đăkrông, tỉnh Quảng Trị) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.
Theo cáo trạng, vào cuối tháng 10/2020, Hỏa phát hiện trên tuyến đường Quốc lộ 9 (đoạn qua thôn Klu) 1 bao gai bên trong đựng 4 gói dạng hình hộp chữ nhật nên mang về nhà cất giấu. Sau khi mở ra phát hiện bên trong chứa nhiều viên nén màu hồng nên Hỏa lấy 1 viên đi gặp Hồ Văn Dinh (SN 1996, trú tại thôn Vùng Kho, xã Đakrông) nhờ Dinh xem.
Lúc này, Dinh khẳng định đây là ma túy và có thể bán với giá 50.000 đồng/viên. Dù biết đây là hành vi vi phạm pháp luật nhưng vì hám lợi, Hỏa đã cho Dinh số điện thoại của mình và nhờ Dinh thông báo nếu ai có nhu cầu mua ma túy thì gọi điện cho Hỏa. Đồng thời, Hỏa mang toàn bộ 4 gói màu vàng trên để vào một cái lu rồi chôn ra khu vực đồi phía sau nhà nhằm mục đích bán kiếm lời.
Trong thời gian cất giấu, Hỏa nhiều lần bán ma túy cho Lê Y Va (SN 1996, trú tại thôn Pa Hy, xã Tà Long, huyện Đakrông), Hồ Văn Mưng (SN 1996, trú tại thôn Klu), Si Cây (không rõ lai lịch) và một số người khác nhưng không biết tên, tuổi. Qua đó, thu lợi số tiền khoảng 6 triệu đồng.
Đến ngày 23/1/2021, khi Hỏa trên đường đi giao 50 viên ma túy giao cho đối tượng Si Cây với giá 2,5 triệu đồng thì bị lực lượng chức năng phát hiện bắt quả tang. Đồng thời, lực lượng chức năng thu giữ thêm trong túi áo khoác của Hỏa 3 viên ma túy dạng nén. Trong quá trình làm việc, Hỏa đã tự nguyện giao nộp toàn bộ số ma túy còn lại chôn ở khu vực đồi.
Qua giám định, cơ quan chức năng xác định các viên nén thu giữ trong người Hỏa cùng nơi Hỏa cất giấu là ma túy loại Methamphetamine với tổng trọng lượng là hơn 2,246kg.
Căn cứ các tình tiết tại phiên tòa, Hội đồng xét xử Tòa án Nhân dân tỉnh Quảng Trị đã tuyên phạt bị cáo Hồ Văn Hỏa án tù chung thân về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần