Quảng Trị tạm dừng khám tại bệnh viện tỉnh, đề xuất chuyển BN 832 vào Huế điều trị

Tiến Nhất
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi xuất hiện thêm 2 ca mắc Covid-19, Sở Y tế tỉnh Quảng Trị đã có văn bản yêu cầu Bệnh viện (BV) Đa khoa tỉnh tạm ngừng tiếp nhận bệnh nhân đến khám do tình hình dịch bệnh trên địa bàn diễn biến phức tạp.

Theo Sở Y tế tỉnh Quảng Trị, tình hình dịch bệnh có khả năng lây lan trong cộng đồng rất cao nếu không có các biện pháp kiểm soát kịp thời. Vì vậy, Sở Y tế tỉnh này đã yêu cầu BV Đa khoa tỉnh Quảng Trị tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân khám bệnh, chỉ tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân (BN) cấp cứu và bệnh nhân chuyển từ tuyến dưới kể từ hôm nay (10/8) cho đến khi có thông báo mới.
Với các BN có thẻ bảo hiểm xã hội đăng ký khám, chữa bệnh ban đầu tại BV Đa khoa tỉnh Quảng Trị thì được khám, chữa bệnh tại tất cả các cơ sở khám chữa bệnh bảo hiểm y tế khác trên địa bàn tỉnh cho đến khi có thông báo mới.
 Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Quảng Trị tạm dừng khám tại BV Đa khoa tỉnh này.
Được biết, BV Đa khoa tỉnh Quảng Trị có thiết kế ban đầu 500 giường bệnh nhưng thường xuyên tiếp nhận, khám, điều trị cho khoảng 1.000 BN trên địa bàn.
Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Quảng Trị có văn bản hỏa tốc đề nghị chuyển trường hợp dương tính Covid-19 tại địa phương này vào BV Trung ương Huế (cơ sở 2) điều trị. Đó là BN thứ 832, tên H.V.H (SN 1983, xã Hướng Tân, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) vừa được công bố vào ngày 9/8.
BN có bệnh nền đái tháo đường tuýp 1, suy thận, suy kiệt. Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 Quảng Trị đề nghị BV Trương ương Huế cơ sở 2 tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân do vượt quá khả năng điều trị của tỉnh Quảng Trị.
Liên quan đến 2 ca bệnh vừa phát hiện, tỉnh Quảng Trị đã khoanh vùng, phong toả cách ly tạm thời từ 15 giờ ngày 9/8 đối với các khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm Covid-19 trên địa bàn TP Đông Hà, gồm: Khu vực xung quanh Công ty Bảo Châu (221 Lê Duẩn, phường Đông Giang); khu phố 2, phường Đông Giang, TP Đông Hà; tầng 6, toà nhà G, BV Đa khoa tỉnh Quảng Trị.
Đến thời điểm hiện tại Quảng Trị đã ghi nhận 4 ca mắc Covid-19. Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị vẫn đang truy vết các trường hợp có tiếp xúc với BN 832 và BN 833 để có hướng xử lý tiếp theo.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần