Quảng Trị tạm dừng vận tải khách đi/đến Đà Nẵng và một số tỉnh lân cận

Tiến Nhất
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 12/5, Sở Giao thông vận tải Quảng Trị cho biết vừa có thông báo gửi đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn cùng các ngành chức năng liên quan, về việc áp dụng một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, đối với hoạt động kinh doanh vận tải khách nội tỉnh: Các loại hình kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi, xe hợp đồng, xe du lịch và tuyến cố định nội tỉnh được tiếp tục hoạt động trong phạm vi nội tỉnh Quảng Trị; riêng đối với xe buýt chỉ chở đúng số ghế ngồi theo thiết kế, phải thực hiện đầy đủ các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid 19 theo hướng dẫn của Bộ Giao thông vận tải .

Tỉnh Quảng Trị tăng cường hoạt động phòng chống Covid-19 các tuyến giao thông vận tại trên địa bàn.

Đối với hoạt động kinh doanh vận tải khách liên tỉnh: Tạm dừng hoạt động tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi từ Quảng Trị đi, đến Đà Nẵng và ngược lại.
Tạm dừng hoạt động vận tải hành khách tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi từ Quảng Trị đi và đến các tỉnh: Bắc Ninh, Bắc Giang, Nam Định, Thái Bình, Bình Thuận, Phú Thọ.
Các hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh khác được tiếp tục hoạt động nhưng chỉ được phép chở bằng 50% số ghế trên xe và không quá 20 người trên 1 chuyến xe, trên xe phải thực hiện đầy đủ các biện pháp đảm bảo an toàn, phòng chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Giao thông vận tải.
Hành khách đi xe phải thực hiện khai báo y tế bắt buộc, khi kết thúc hành trình, xe phải được khử khuẩn bề mặt mới được vận chuyển tiếp, không được dừng đón, trả khách hoặc nghỉ ngơi ăn uống tại các địa phương đang có dịch Covid-19 .
Đồng thời, Sở Giao thông vận tải yêu cầu Trung tâm Quản lý bến xe khách tuyệt đối từ chối việc phương tiện của các địa phương đang xảy ra dịch Covid-19 ra vào bến để đón, trả khách (trừ phương tiện của các địa phương đang được phép hoạt động).
Thời gian thực hiện kể từ 18 giờ ngày 11/5/2021 cho đến khi có thông báo mới.
Cũng trong ngày 12/5, ông Đỗ Văn Hùng - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho biết liên quan đến 3 ca mắc Covid-19 lây lan trong cộng đồng (gồm bệnh nhân số: 3329, 3505 và 3506), qua truy vết lực lượng chức năng xác định có 94 F1 và 467 F2. Cụ thể, tại TP Đông Hà có 35 F1, 223 F2; huyện Hải Lăng có 36 F1, 105 F2 và huyện Hướng Hóa có 23 F1, 139 F2.
Qua lấy mẫu xét nghiệm, 94 F1 của 3 ca mắc Covid-19 trên cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Tất cả F1 hiện đang được cách ly tập trung và theo dõi sức khỏe thường xuyên. Việc truy vết các trường hợp F1, F2 liên quan đến 3 ca mắc Covid-19 trên vẫn đang được tiếp tục.
Đến thời điểm này, tỉnh Quảng Trị ghi nhận 6 ca mắc Covid-19; trong đó có 3 ca nhập cảnh và 3 ca lây lan trong cộng đồng. Đối với 3 ca mắc Covid-19 lây lan trong cộng đồng trên đều trở về từ TP Đà Nẵng và có lịch trình di chuyển dày đặc, phức tạp.
Để hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm, tỉnh Quảng Trị đã tiến hành phong tỏa nhiều khu vực ở thôn Mỹ Chánh (xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng), thôn Ván Ri (xã Húc, huyện Hướng Hóa). Phong tỏa, cách ly tạm thời đối với các hộ dân trong khu vực lân cận số nhà 19, đường Phù Đổng Thiên Vương, khu phố 2 và khu phố 5, phường 3, TP Đông Hà; các hộ dân trong khu vực lân cận số nhà 282 Quốc lộ 9 thuộc khu phố 6, phường 3, TP Đông Hà.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần