Quốc Oai: Xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân không chấp hành quy định phòng dịch Covid-19

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thực hiện Công điện khẩn số 04/CĐ-UBND của UBND TP về tăng cường phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP, sáng 30/4, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Quốc Oai đã lập đoàn kiểm tra ra quân kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy định phòng dịch đối với các tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện.

 Đoàn kiểm tra tiến hành kiểm tra việc thực hiện các quy định phòng dịch tại các chợ dân sinh
Phó Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Hoàng Nguyên Ưng cho biết, thực hiện Công điện của TP, Đoàn kiểm tra của huyện đã tiến hành kiểm tra đột xuất một số cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, nhà hàng, khách sạn, chợ dân sinh… về việc thực hiện các quy định phòng dịch.
Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra ghi nhận các tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện Quốc Oai đã thực hiện nghiêm túc các quy định. 100% các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, game… trên địa bàn huyện tạm dừng hoạt động từ 0 giờ ngày 30/4. Tại các chợ dân sinh, nơi công cộng, người dân đều nghiêm túc đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn. “Để thực hiện nghiêm chỉ đạo của TP, trong thời gian tới lực lượng chức năng của huyện sẽ tăng cường kiểm tra, xử phạt nghiêm các tổ chức, cá nhân không chấp hành thực hiện không nghiêm túc công tác phòng dịch” – Ông Ưng nhấn mạnh.
 Các cơ sở kinh doanh trên địa bàn huyện thực hiện nghiêm các quy định phòng dịch Covid-19.
Bên cạnh đó, huyện cũng tiếp tục thực hiện nghiêm Văn bản số 112-CV/TU ngày 27/4/2021 của Thành ủy, tạm dừng tổ chức các lễ hội trên địa bàn huyện; tiếp tục hạn chế các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết; trường hợp tổ chức hội nghị, sự kiện có hình thức phù hợp và thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn phòng chống dịch bệnh, đặc biệt phải tuân thủ đeo khẩu trang, sát khuẩn đúng quy định.
 Người dân huyện Quốc Oai chấp hành nghiêm chỉnh việc đeo khẩu trang nơi công cộng.
Nhiệm vụ trong thời gian tới, UBND huyện yêu cầu các phòng, ban, ngành, UBND các xã, thị trấn tập trung chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ phòng chống dịch. Ban Chỉ đạo công tác phòng chống dịch các xã, thị trấn siết chặt công tác phòng chống dịch bệnh; nâng mức độ cảnh báo nguy cơ bùng phát dịch trên địa bàn huyện lên mức cao nhất. Các đơn vị đẩy mạnh và thực hiện nghiêm việc khai báo an toàn điện tử và trang điện tử an toàn Covid-19. Quản lý chặt chẽ khu cách ly tập trung, tuyệt đối không được để lây nhiễm chéo trong khu cách ly ra cộng đồng. Yêu cầu người dân đến và trở lại trên địa bàn huyện sau kỳ nghỉ lễ phải khai báo y tế đầy đủ.
Phòng Y tế, Trung tâm Y tế huyện có nhiệm vụ phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP cập nhật thông tin kịp thời những trường hợp liên quan đến ca bệnh dương tính để kịp thời khoanh vùng, cách ly, xét nghiệm.
Công an huyện, tiếp tục chỉ đạo lực lượng công an các xã, thị trấn chủ động phối hợp với các Tổ Covid-19 cộng đồng, các đơn vụ có liên quan tăng cường kiểm tra chặt chẽ người nhập cảnh, ngăn chặn kịp thời nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần