"Ngôi sao lớn nhất ở phố Núi là… bầu Đức"

Chia sẻ Zalo

KTĐT - HAGL là một đội bóng lớn và “ngôi sao” lớn nhất là… bầu Đức, tân HLV trưởng HAGL, Kiatisak nói như vậy khi đề cập tới vấn đề nhân sự của Gỗ, cũng như nhiệm vụ đưa đội trở lại ngôi vô địch ở V.League mùa này…

KTĐT - HAGL là một đội bóng lớn và “ngôi sao” lớn nhất là… bầu Đức, tân HLV trưởng HAGL, Kiatisak nói như vậy khi đề cập tới vấn đề nhân sự của Gỗ, cũng như nhiệm vụ đưa đội trở lại ngôi vô địch ở V.League mùa này…

“Mặc dù  ở Thái Lan trong những năm qua, nhưng tôi luôn cập nhật thông tin của HAGL qua Dusit, Thong Lao, Sakda, Nirut và vẫn có cảm giác mình là một thành viên của đội. Khi trở lại đội, tôi cũng đã trao đổi với HLV Dương Ngọc Hùng (SQC.Bình Định) và chuyên gia Nguyễn Văn Vinh để có cái nhìn về sự phát triển của V.League hiện tại. Vậy nên, tôi cũng không lo mình “lạc hậu” so với sân chơi”, Kiatisak cho biết.

Cũng theo “Zico” Thái Lan, việc HAGL đặt mục tiêu vô địch ở V.League 2010 là… đương nhiên. Anh nói: “Mọi người đều biết tính anh Đức (Chủ tịch CLB HAGL, ông Đoàn Nguyên Đức - PV): đã ra sân là phải chiến thắng; đã vào cuộc là phải hướng đến chức vô địch. Đây chính là tôn chỉ của HAGL và của cá nhân tôi. Tôi thấy mình hợp anh Đức ở suy nghĩ này. Tất nhiên, tôi cũng biết rằng đoạt ngôi vô địch không phải là chuyện dễ dàng. Để đăng quang tại mùa giải 2010, HAGL sẽ phải vượt qua hàng loạt những đối thủ “nặng ký” như SHB.Đà Nẵng, B.Bình Dương... Tuy nhiên, đội bóng của tôi đã có kế hoạch cho cuộc chinh phục V.League mùa này”.

Hơn thế,  vị HLV người Thái này cũng chẳng tỏ ra lo lắng trước những thông tin cho rằng Lee Nguyễn sẽ không trở lại đội hay Thong Lao nói lời chia tay đội bóng phố Núi. “Đúng là HAGL đang thiếu một tiền đạo có đẳng cấp cao trên tuyến đầu. Tôi cũng biết Thong Lao và Lee Nguyễn là hai cầu thủ có trình độ chuyên môn rất cao. Thế nhưng HAGL chỉ cần hai cầu thủ này với điều kiện họ cũng cần đội bóng. Tôi sẵn sàng để bất kỳ cầu thủ nào ra đi nếu như họ không còn toàn tâm, toàn ý với đội”.

Để khẳng định quan điểm của mình Kiatisak tuyến bố rất rõ ràng: HAGL là một đội bóng lớn và “ngôi sao” lớn nhất là… bầu Đức chứ không phải anh, ThongLao, Lee Nguyễn hay ai khác. “Lúc còn dẫn đắt Chelsea, dù là một HLV giỏi Mourinho cũng không thể nào vượt mặt được Avramovich. Ông chủ mới là người quyết định số phận đội bóng. Mặt khác, tôi đề cao tinh thần tập thể. Một đội bóng chỉ mạnh nếu tập thể đồng lòng. Bóng đá là môn chơi của nhiều người chứ không phải của một vài cầu thủ ngôi sao. Tất cả thành viên của đội đều có vai trò quan trọng. Không có Thong Lao hay Lee Nguyễn, chúng tôi vẫn có cách vận hành đội bóng theo một chiến thuật phù hợp”, Kiatisak khẳng định. 

Không tốt khi nhập tịch cầu thủ ngoại tràn lan
HAGL là một trong số những đội đi đầu trong trào lưu nhập quốc tịch Việt Nam cho cầu thủ nước ngoài. Tuy nhiên, HLV của đội bóng này, Kiatisak lại cho rằng, việc làm này không tốt cho sự phát triển của bóng đá Việt.

“Bóng đá Việt đâu thiếu nhân tài. Xem các đội U19, U16 Việt Nam khi sang Thái Lan thi đấu, tôi thấy các cầu thủ toàn là những tài năng. Vẫn biết V.League phải có “ngoại binh” để nâng cao chất lượng các trận đấu chất lượng. Tuy nhiên, hãy nhập tịch cho những “ngoại binh” có trình độ cao. Còn nếu làm tràn lan như hiện tại chẳng khác nào bóng đá Việt tự vùi dập các tài năng trẻ của mình.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần