Quỷ đỏ gục ngã ở Emirates

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Việc thất bại trong “trận cầu 6 điểm” này đương nhiên cũng tác động không nhỏ đến tâm lý của các cầu thủ. Thậm chí, MU rất có thể còn bị Chelsea vượt mặt, bởi đội bóng này chỉ kém họ 1 điểm, và đang đá ít hơn một trận.

 MU trải qua 4 trận bất bại liên tiếp trước Arsenal, trước khi đến sân Emirates cho cuộc chiến vì top 4 Premier League ở vòng 30. Trong đó, Quỷ đỏ thắng cả 2 lần làm khách gần nhất ở London. Mùa trước, MU thắng 3-1 tại Emirates. Mới đây, trong khuôn khổ FA Cup, Ole Gunnar Solskjaer ghi dấu ấn bằng việc giúp Quỷ đỏ tái hiện kết quả này (trước khi họ thắng tiếp Chelsea). Lịch sử đôi khi chỉ mang tính chất tham khảo. Tuy vậy, không ít giá trị trong quá khứ như trở thành lời nguyền với các CLB. Thực tế, điều này vẫn thường diễn ra trong bóng đá.

Ở Emirates, ban đầu MU được bố trí với sơ đồ 4-4-2. Solskjaer lặp lại công thức như khi Quỷ đỏ thắng PSG ít ngày trước. Với việc Nemanja Matic và Pogba đá chính, MU rõ ràng có một tuyến giữa được đánh giá cao hơn hẳn so với khi làm khách trên sân PSG giữa tuần trước. Thế nhưng, đây lại là một trận đấu mà họ lép vế so với khu trung tuyến của đội chủ nhà, nhất là khi bị Arsenal pressing mạnh mẽ.

Arsenal tận dụng lợi thế sân nhà, ào lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Nhưng cơ hội nguy hiểm đầu tiên thuộc về MU khi phút thứ 9, Luke Shaw căng từ cánh trái cho Lukaku đệm bóng dội khung thành "Pháo thủ". 3 phút sau, Arsenal vươn lên. Xhaka sút xa bóng đi với quỹ đạo khó tin, De Gea mất phương hướng. Tình huống này De Gea đã quá chủ quan, đây đã là bàn thắng thứ 6 mà De Gea phải nhận từ ngoài vòng cấm địa ở Premier League mùa này, gấp đôi so với mùa giải trước.

Những phút sau đó, trận đấu diễn ra cực kì hấp dẫn với những pha ăn miếng trả miếng. Phút 16, Ozil chọc khe hay, Lacazette thâm nhập vòng cấm MU rồi tung cú đá bằng chân trái, tuy nhiên Young lùi về kinh nghiệm chặn bóng. Phút 19, Fred đặt lòng từ ngoài vòng 16m50, bóng lần này bật cột dọc Arsenal bật ra.

Lukaku có hiệp 1 kém duyên dù những nỗ lực của anh rất đáng khen ngợi. Rashford cũng thiếu chút chính xác ở những pha xử lý cuối cùng. MU đành bị dẫn bàn sau giờ nghỉ, Arsenal đã thành công với chiến thuật pressing tầm cao của mình.

Sang hiệp 2, MU tấn công mạnh mẽ. Phút 50, Lukaku đối mặt với thủ thành Leno nhưng dứt điểm không thể chiến thắng. Đang hưng phấn, "Quỷ đỏ" chết lặng khi bị 11m. Fred va chạm với Lacazette, trọng tài cho Arsenal hưởng phạt đền. Aubameyang dễ dàng hạ gục De Gea. Sau đây, tinh thần MU xuống nhiều và họ không thể làm gì thay đổi cục diện.

Với chiến thắng này, Arsenal đã chính thức đòi lại vị trí thứ 4. Và cơ hội để họ kết thúc mùa giải trong Top 4 là vô cùng sáng sủa bởi từ giờ đến hết mùa, họ sẽ không phải đối đầu với bất kỳ ông lớn nào nữa.

Trái lại, MU không chỉ bất lợi hơn Arsenal về điểm số. Từ giờ cho đến hết mùa giải, họ sẽ còn phải trải qua hai trận Big Bang nữa, gặp Man City (24/4) và Chelsea (28/4). Việc thất bại trong “trận cầu 6 điểm” này đương nhiên cũng tác động không nhỏ đến tâm lý của các cầu thủ. Thậm chí, MU rất có thể còn bị Chelsea vượt mặt, bởi đội bóng này chỉ kém họ 1 điểm, và đang đá ít hơn một trận.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần