"Quỷ đỏ" quyết phục hận

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Hãy bắt đầu bằng câu chuyện diễn ra vào ngày 13/5 vừa qua ở The Light, nơi MU đã cầm chắc trong tay 3 điểm nhờ bàn thắng duy nhất của Wayne Rooney vào lưới Sunderland còn Man City đang bị QPR dẫn trước 2-1 khi trận đấu đã bước qua phút bù giờ.

 Sir Dave Richards, chủ tịch của Premier League rời khỏi vị trí của ông ở hàng ghế VIP, dự định đi thang máy xuống phía dưới sân để trao huy chương và cúp vô địch cho thầy trò Sir Alex.
 
Thế nhưng khi thang máy vẫn còn chưa xuống đến nơi, Sir Dave Richards không ngờ được rằng ở cách đó 140 dặm, Man City đã làm nên cú lội ngược dòng nghẹt thở trước QPR với hai pha lập công làm thay-đổi-cả-lịch-sử-đội-bóng-này của Edin Dzeko và Sergio Aguero. Một kết cục khiến cho tất cả những ai hiện diện ở The Light hôm đó đều phải sững sờ!

Dù vậy, MU nên tự trách chính mình trước bởi nếu không tự tay vứt bỏ lợi thế mênh mông lên đến 8 điểm khi Premier League 2011-2012 chỉ còn 6 vòng nữa là hạ màn thì họ đã chẳng phải “mừng hụt” ở The Light. Trận thắng trước Sunderland lúc đó hóa thành vô nghĩa và MU phải chấp nhận một mùa giải trắng tay toàn diện trên mọi mặt trận.

Trong kỉ nguyên Premier League (kể từ ngày đổi tên ở mùa giải 1992-1993), đội chủ sân Old Trafford được xem là kẻ thống trị đích thực với 12 trên tổng số 20 chức vô địch. Đã thế, chuyện phải “nhường ngôi” cho một “gã hàng xóm” mà họ đã từng dè bỉu rằng chỉ giỏi “ồn ào” càng khiến nỗi đau thêm day dứt.

Chính vì vậy, mục tiêu số một của MU trong mùa bóng năm nay, theo như lời khẳng định của Fergie phải là Premier League. Tuy nhiên, để có thể hiện thực hóa tham vọng đem chiếc cúp VĐQG lần thứ 20 về với phòng truyền thống tại “nhà hát của những giấc mơ”, Wayne Rooney và các đồng đội sẽ phải vượt qua một hành trình đầy rẫy chông gai và thử thách.
 
"Quỷ đỏ" quyết phục hận - Ảnh 1
 
Dưới “ách cai trị” của nhà Glazer, Sir Alex đã chẳng còn được rủng rỉnh tiền mua sắm và làm nên những bản hợp đồng “bom tấn” thường xuyên kiểu Juan Veron, Van Nistelrooy, Rio Ferdinand hay Wayne Rooney như ngày trước nữa. Việc phải “nâng lên hạ xuống” và mặc cả từng đồng trên thị trường chuyển nhượng đã khiến MU liên tục chào thua trong những chiến dịch theo đuổi Wesley Sneijder, Luka Modric, Samir Nasri, Eden Hazard hay Lucas Moura suốt 2 năm qua.

Ở phiên “chợ hè” này, sân Old Trafford cũng chỉ mới chính thức được chào đón đúng hai gương mặt là Shinji Kagawa và Nick Powell (tiền đạo trẻ Angelo Henriquez chỉ mới hoàn thành thủ tục kiểm tra y tế). Thậm chí, kể cả khi hai sự bổ sung mới nhất này đều tập trung vào tuyến giữa thì những mối lo cho vị trí tiền vệ trung tâm của MU vẫn còn nguyên đó.

MU hiện tại đang có khá nhiều sự lựa chọn ở khu trung tuyến như bộ đôi lão tướng Paul Scholes - Ryan Giggs, Anderson, Carrick, Cleverley, Nick Powell và cả Fletcher vừa mới trở lại sau thời gian dài điều trị chứng viêm ruột kết. Thế nhưng, nếu như thể lực luôn là vấn đề lớn với những cầu thủ xấp xỉ U-40 như Scholes và Giggs thì cơn ác mộng chấn thương và bệnh tật lại khiến Anderson, Cleverley hay Fletcher rất khó duy trì được nhịp độ thi đấu cần thiết.

Michael Carrick thường chỉ chơi tròn vai hơn là tỏa sáng rực rỡ trong khi Powell ở thời điểm hiện tại được xem là “hạt giống” cho tương lai. Những phân tích chi tiết về đội ngũ tiền vệ trung tâm đông đảo đó của MU chỉ ra thực tế rằng đây vẫn có thể là gót chân Asin của “Quỷ đỏ” trong mùa giải này.
 
Hàng phòng ngự thép từng làm nên thành công cho MU cách đây 3-4 mùa giải giờ đây đã có phần sa sút song sự trở lại quan trọng của thủ quân Nemanja Vidic sau hơn nửa năm nghỉ dưỡng thương là tín hiệu rất tốt với họ. Mối băn khoăn duy nhất của Sir Alex về “hậu phương” đang nằm ở hai vị trí hậu vệ cánh nhưng với Rafael, Smalling, Jones, Evra và có thể là Leighton Baines được bổ sung trong thời gian tới, mọi chuyện có thể được giải quyết ổn thỏa.

Trên hàng công, với những Wayne Rooney, Danny Welbeck, Chicharito và đội ngũ “tiếp đạn” Nani, Valencia, Young hay tân binh Kagawa, đây rõ ràng là tuyến mang lại sự an tâm lớn nhất cho các Manucians. Nếu thương vụ Robin Van Persie được hoàn tất, sức công phá của MU sẽ còn đáng sợ hơn rất nhiều.

Trước đây, thầy trò Sir Alex thường được đánh giá cao hơn các đối thủ cạnh tranh khác nhờ vào kinh nghiệm và bản lĩnh đua đường trường phong phú nhưng những Man City hay Chelsea lúc này cũng đâu còn là “tay mơ” nữa.

Cho nên, lần đầu tiên trong kỉ nguyên Premier League, MU bị đánh giá thấp hơn Man City trong cuộc chạy đua đến ngôi vô địch song không vì vậy mà quyết tâm của “Quỷ đỏ” trở nên lung lay. Chỉ cần kịp thời đưa về Old Trafford một vài sự bổ sung cần thiết như Baines và Van Persie, khát khao tìm lại vị thế sẽ trở thành thứ vũ khí chính giúp “nhà vua” của Premier League gần hơn với ngày trở lại “ngai vàng” đã đánh mất.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần