Quỷ đỏ tiếp đà hồi sinh, Liverpool có chiến thắng quan trọng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Do vẫn bị ảnh hưởng chấn thương đầu gối trong trận gặp Hull mới đây nên Wayne Rooney buộc phải ngồi ngoài, nhường chỗ cho tiền đạo trẻ James Wilson.

Quãng thời gian đầu, Quỷ đỏ cố gắng áp đặt lối chơi. Tuy nhiên, họ không thể đẩy cao tốc độ dồn ép đối thủ, trong bối cảnh Stoke chủ trương chơi phòng ngự kín kẽ.

Đoàn quân của HLV Van Gaal tìm được bàn khai thông bế tắc. Herrera thoát xuống bên cánh trái rồi tạt bổng vào khu cấm địa. Fellaini băng lên đánh đầu cận thành dũng mãnh lập công.
Quỷ đỏ tiếp đà hồi sinh, Liverpool có chiến thắng quan trọng - Ảnh 1
Vượt lên dẫn trước, M.U giảm nhịp độ và chơi theo kiểu ru ngủ đối phương. Nhờ thế, Stoke dần lấy lại thế cân bằng và bắt đầu tạo được những tình huống uy hiếp cầu môn De Gea.

Tưởng như lợi thế hiệp một sẽ nghiêng về M.U thì Stoke bất ngờ san bằng cách biệt. Krkic đột phá hút theo 4 hậu vệ áo đỏ. Khi bóng bật ra, N'Zonzi rảnh chân nã đại bác từ khoảng cách 25m tung lưới De Gea.

Bước sang hiệp hai, Juan Mata tỏa sáng từ một tình huống cố định. Được hưởng quả đá phạt chếch bên cánh phải, Mata vẽ đường cong ảo diệu đưa bóng bay vào lưới trước sự ngỡ ngàng của cả hàng thủ Stoke.

Trận đấu trở nên hấp dẫn hơn khi đội khách buộc phải chơi đôi công. Bầy quỷ đỏ vẫn cho thấy ưu thế qua những đợt lên bóng tốc độ và thanh thoát.

Những phút cuối, Stoke dồn lên tìm kiếm bàn gỡ và chỉ có may mắn mới giúp đội chủ sân Old Trafford không để thủng lưới. Bảo toàn được tỉ số 2-1, M.U đang hồi sinh mạnh mẽ với chiến thắng thứ tư liên tiếp ở sân chơi Ngoại hạng.

Liverpool có chiến thắng quan trọng

Dù chỉ phải chạm trán với một đối thủ yếu, song Liverpool vẫn gặp không ít khó khăn trước Leicester. The Kop chủ động tấn công, và cầm bóng nhình hơn, nhưng đội chủ sân King Power mới là đội có được bàn thắng vươn lên dẫn trước. Tận dụng sự lộn xộn trong vòng cấm đối phương, Leonardo Ulloa nhanh chóng tung ra cú dứt điểm khiến bóng đập cột dọc trước khi bật vào người thủ thành Simon Mignolet đi vào lưới.
Quỷ đỏ tiếp đà hồi sinh, Liverpool có chiến thắng quan trọng - Ảnh 2
Nhận bàn thua, nhưng Liverpool không nản chí, đoàn quân của HLV Rodgers nhanh chóng xốc lại đội hình và tổ chức tấn công dồn dập về phía Leicester. Kết quả tới phút 26 họ có bàn gỡ hòa do công của Lallana. Cầu thủ người Anh ra chân rất nhanh trong vòng cấm sau khi hậu vệ Leicester phá bóng thiếu dứt khoát.

Sau giờ nghỉ, Liverpool bất ngờ chơi bùng nổ. Đội khách lần đầu tiên vươn lên dẫn trước sau khi thủ quân Gerrard dứt điểm tung lưới thủ thành Schmeichel. Không chịu mất điểm, The Foxes ào lên tấn công ngay sau đó nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy vậy, trước hàng phòng ngự chơi tập trung của Liverpool, đội chủ sân King Power không làm được gì nhiều.

Mọi chuyện thuận lợi hơn đối với đội khách khi phút 63, Leicester chỉ còn chơi với 10 người do trung vệ Morgan nhận thẻ đỏ trực tiếp vì phạm lỗi với cầu thủ đối phương. Chơi hơn người, Liverpool dễ dàng áp đặt thế trận, đồng thời có thêm bàn thắng vào phút 83 khi Henderson đệm bóng cận thành từ đường chuyền của Sterling.

Với chiến thắng này, cơn khủng hoảng phong độ xem như đã tạm qua với Liverpool. The Kop có chiến thắng thứ 2 liên tiếp tại Premier League và vươn lên vị trí thứ 8 trên BXH, trong khi Leicester vẫn đứng bét bảng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần